Thái Nguyên mưa ngập cuốn trôi ô tô, Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn

09:43 | 23/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dự báo sáng nay 23/8, mưa vừa, mưa to và dông tiếp tục trút xuống các địa phương ở Đông Bắc Bộ.

Tối ngày 22/8, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã phải hứng chịu một trận mưa rất lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều tuyến đường ở các thành phố Phổ Yên, Sông Công và Thái Nguyên, với mực nước ngập từ 30-70 cm.

Theo số liệu từ hệ thống đo mưa chuyên dụng Vrain, từ 19h đến 21h cùng ngày, thành phố Thái Nguyên ghi nhận mưa to đến rất to, với lượng mưa tại xã Phúc Trìu lên tới 124 mm và phường Đồng Quang đạt 71 mm.

Mưa lớn đã khiến một số tuyến đường chính tại thành phố Thái Nguyên bị ngập sâu. Đặc biệt, trên đường Z115, có đoạn nước ngập hơn 70 cm, khiến một chiếc ô tô bốn chỗ bị nước cuốn trôi hàng chục mét.

Tại đường Quang Trung, tình trạng ngập lụt cũng diễn ra với nhiều điểm nước sâu hơn 40 cm, khiến nhiều ô tô và xe máy bị chết máy giữa đường và phải chờ cứu hộ. Người dân di chuyển bằng xe máy cũng gặp khó khăn, phải dắt bộ qua những đoạn đường ngập sâu.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm qua và sáng sớm nay (23/8), khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Đặc biệt, các tỉnh Đông Bắc Bộ và Hòa Bình đã hứng chịu lượng mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to.

Theo thống kê, lượng mưa từ 19h ngày 22/8 đến 3h ngày 23/8 tại một số địa phương vượt qua mức 90 mm, như Phong Phú (Hòa Bình) với 193,8 mm, Quan Hoa (Hà Nội) 177,6 mm, Bình Khê (Quảng Ninh) 107 mm, Đồng Quang (Thái Nguyên) 106,6 mm và Hùng Vương (Vĩnh Phúc) 94,6 mm.

Dự báo thời tiết sáng nay cho thấy, mưa vừa, mưa to và dông sẽ vẫn là thời tiết chủ đạo tại Đông Bắc Bộ, với lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, cục bộ có nơi mưa rất to trên 100 mm. Tuy nhiên, từ chiều cùng ngày, mưa lớn tại khu vực này có khả năng giảm dần.

Trong ngày và đêm 23/8, các khu vực khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Theo dự báo thời tiết từ đêm 24/8 đến ngày 1/9, Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Đặc biệt, vào đêm 24/8 và từ đêm 28-29/8, các khu vực này có thể sẽ hứng chịu mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh là rất cao. Mưa lớn kéo dài có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất trên các sườn dốc, gây nguy hiểm cho người dân và giao thông.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe