Xe điện Trung Quốc BYD Atto 3 bị cháy cổng sạc, hãng từ chối bảo hành

17:30 | 20/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Chủ xe BYD Atto 3 bị cháy cổng sạc cho rằng việc hãng từ chối bảo hành không chỉ thiếu hợp lý mà còn phản ánh hành xử kém của công ty.

Vào ngày 25/07/2024, tại Madurai, bang Tamil Nadu (Ấn Độ), một chiếc xe điện BYD Atto 3 đang cắm sạc nhanh đã bất ngờ bị cháy cổng sạc. 

Theo chia sẻ của chủ xe trên diễn đàn Team-BHP, chiếc xe đã gặp trục trặc ở các hệ thống an toàn như cầu chì, dẫn tới việc xe bị cháy. Điều đáng ngại là dòng điện không tự động ngắt khi sự cố xảy ra, buộc chủ xe phải chủ động ngắt điện tại trạm sạc thông qua nút Thiết bị dừng khẩn cấp (ESD) để hạn chế thiệt hại.

Chủ xe đã liên hệ với BYD Ấn Độ và đại lý EVM Autokraft tại Kochi để thông báo sự việc nhưng không nhận được phản hồi tích cực. Mặc dù chiếc xe mới được mua chưa đầy một tháng, cả hai đơn vị đã từ chối bảo hành cho sự cố này.

Với kiến thức sâu rộng về điện năng, chủ xe đã tỏ ra thất vọng và cho rằng phản hồi từ phía EVM Autokraft và BYD Ấn Độ là không thuyết phục. Ông cho rằng việc từ chối bảo hành trong hoàn cảnh này không chỉ thiếu hợp lý mà còn thể hiện thái độ phục vụ kém.

Chủ xe đề xuất rằng BYD nên tiến hành điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân trục trặc các hệ thống an toàn của xe, đưa ra giải pháp chi tiết và thực hiện thủ tục đổi xe mới. 

Ông cũng yêu cầu công ty phải tôn trọng quyền lợi bảo hành, bồi thường thiệt hại và đảm bảo rằng sự cố tương tự không tái diễn trong tương lai bằng cách áp dụng các biện pháp an toàn cao hơn và tăng cường kiểm soát chất lượng.

Cư dân mạng đã phản hồi sôi nổi trước sự việc này. Một số thành viên diễn đàn Team-BHP cho rằng BYD không nên vội vàng khẳng định hiệu lực của chế độ bảo hành mà nên chủ động thu hồi xe để điều tra và cung cấp xe thay thế cho khách hàng trong thời gian chờ đợi. Đây sẽ là cách xử lý khôn ngoan, nhất là khi BYD đang cố gắng tìm chỗ đứng tại thị trường Ấn Độ. 

Thêm vào đó, có ý kiến thắc mắc về việc súng sạc không gắn chặt và dòng điện không tự động ngắt; điều này cho thấy cần có cơ chế an toàn đảm bảo chỉ có dòng điện khi súng sạc được cắm đúng chuẩn.

Đây không phải là lần đầu tiên xe điện BYD Atto 3 gặp sự cố cháy khi đang cắm sạc nhanh. Vào tháng 09/2023, tại Thái Lan, một chiếc xe tương tự cũng đã bốc cháy ngay bên ngoài một siêu thị trong lúc đang sử dụng trạm sạc nhanh DC. 

Xe này vẫn đang gắn biển số tạm thời màu đỏ, biểu thị đây là xe mới sử dụng dưới sáu tháng. Đội cứu hỏa và cứu hộ đã phải có mặt để xử lý đám cháy bắt nguồn từ phần đầu xe, nơi đặt bộ chuyển đổi dòng điện, hệ thống cáp điện áp cao, pin phụ trợ 12V và đường ống dẫn nước làm mát.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe