Subaru Outback hé lộ kế hoạch điện khí hóa, có thể dùng công nghệ từ Toyota

11:35 | 23/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
SUV đang bán tại Việt Nam Subaru Outback có thể sẽ trải qua quá trình điện khí hóa hệ truyền động nhằm bắt kịp xu hướng phát triển ô tô hiện nay.

Theo tờ Drive, gần đây tên gọi Subaru e-Outback đã xuất hiện trong một hồ sơ đăng ký nhãn hiệu của hãng xe Nhật Bản, gợi lên những đồn đoán về các nâng cấp tiềm năng cho mẫu wagon gầm cao này.

Mặc dù có khả năng Subaru đang phát triển một phiên bản Outback hoàn toàn chạy bằng điện để "đồng hành" cùng mẫu SUV điện đầu tiên của hãng – chiếc Solterra, nhưng cũng đã có nhiều báo cáo chưa được xác nhận trong thời gian qua về việc phát triển phiên bản hybrid của Outback.

Tên gọi e-Outback lộ diện trong đơn đăng ký của Subaru.
Tên gọi e-Outback lộ diện trong đơn đăng ký của Subaru.

Thực tế, Subaru đã bắt đầu áp dụng hệ thống hybrid của Toyota cho các mẫu xe trong tương lai, với Forester dự kiến là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ này từ năm 2025. Dự kiến, Crosstrek cũng sẽ sử dụng công nghệ hybrid của Toyota, và Outback có thể sẽ là ứng cử viên tiếp theo.

Việc phát triển một mẫu e-Outback cũng phù hợp với cách Subaru đặt tên cho các động cơ hybrid hiện tại, được gọi là 'e-Boxer'. Tuy nhiên, Subaru gần đây đã xác nhận kế hoạch ra mắt ba mẫu SUV điện vào năm 2026, trong đó một mẫu sẽ được sản xuất tại nhà máy Yajima, nơi hiện đang lắp ráp các mẫu Impreza, Crosstrek, Forester, và Outback.

Outback cũng dự kiến sẽ được thay thế bằng một mẫu xe hoàn toàn mới vào năm 2026. Đặc biệt, Subaru cho biết chiếc SUV điện từ nhà máy Yajima này sẽ được đổi logo và bán dưới tên Toyota.

Trong quá khứ, Toyota đã từng bán các mẫu xe wagon bốn bánh gầm cao tại nhiều thị trường từ cuối những năm 1970 đến đầu những năm 2000 – được tiếp thị dưới các tên như Tercel, Sprinter Carib và Corolla SR5 – nhưng những mẫu xe này có kích thước nhỏ hơn so với Outback.

Tại thị trường Việt Nam, Subaru Outback không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp do được xếp vào dòng xe wagon, một biến thể sedan kéo dài đuôi nhằm tối ưu hóa khả năng chở người và hàng hóa. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn cạnh tranh với những mẫu SUV cùng tầm giá như Mercedes-Benz GLC (1,909 - 2,639 tỷ đồng) và BMW X3 (1,799 - 2,439 tỷ đồng).

Subaru Outback hiện được phân phối với một phiên bản duy nhất, có giá bán là 2,099 tỷ đồng. Về khả năng vận hành, mẫu xe gầm cao này vẫn giữ nguyên khối động cơ Boxer 2.5L hút khí tự nhiên, với công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm, kết hợp với hệ Khung gầm Toàn cầu Subaru (SGP) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Subaru, xe điện, Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe