Xanh SM lên kế hoạch mang ô tô điện VinFast để triển khai dịch vụ chạy taxi tại Lào

15:25 | 13/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chia sẻ mục tiêu đưa taxi điện vào thị trường Lào trong thời gian tới.

Trên trang cá nhân, CEO Nguyễn Văn Thanh chia sẻ như sau:

"Lần thứ 3 trở lại đất nước Lào anh em.

Lần nào cũng thế, đều được anh em và đối tác đón tiếp rất nồng hậu đậm chất chân tình đặc biệt là những người Việt xa xứ.

Khi qua Lào bạn sẽ cảm thấy tự ti về năng lực ngoại ngữ của mình khi thấy các bạn Lào bắn tiếng Việt không khác gì người Việt, ước gì mình nói tiếng Anh được như các bạn ấy nói tiếng Việt ❤️

Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi những chiếc xe mang thương hiệu VinFast của Xanh SM sẽ hiện diện tại các thành phố của nước bạn đánh dấu quốc gia đầu tiên trong kế hoạch Go Global tại Đông Nam Á của hãng.

Anh/Chị em nào bên Lào muốn gia nhập Xanh SM thì inbox cho mình nhé!"

Cách đây không lâu CEO của GSM cũng từng chia sẻ: "Trong năm nay, chúng tôi sẽ có mặt tại Đông Nam Á. Hiện tại, chúng tôi đã làm việc với một số đối tác ở Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia và Philippines để đàm phán và tiến tới hợp tác triển khai dịch vụ.

Nghiên cứu cho thấy, ngành taxi tại Việt Nam và Đông Nam Á có nhiều điểm tương đồng, có tiềm năng và dư địa cho taxi điện phát triển.

Bên cạnh đó, xe điện cũng là xu hướng được người dân và Chính phủ các nước trên thế giới ủng hộ. Chúng tôi sẽ tận dụng tốt những lợi thế và kinh nghiệm sẵn có tại thị trường Việt Nam để đi ra thế giới." 

Hôm nay 13/10, ng ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã xúc tiến việc nhập khẩu 150 ô tô điện VinFast vào thị trường Lào để triển khai dịch vụ taxi điện Xanh SM.

Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch tiến ra thị trường nước ngoài, đưa GSM trở thành hãng gọi xe có tầm vóc khu vực và thế giới, góp phần phổ cập xe điện tới đông đảo người dùng.

GSM dự kiến khai trương dịch vụ taxi điện tại Lào ngay trong năm 2023, với quy mô có thể lên tới 1.000 xe VF 5 Plus và VF e34.

Trong tương lai, công ty GSM Lào cũng sẽ triển khai các hoạt động B2B như bán và cho thuê ô tô điện VinFast, tương tự như mô hình đang triển khai thành ng tại Việt Nam.

Theo những thông tin gần đây, GSM đang liên tục thông báo tuyển dụng các vị trí phụ trách khu vực nước ngoài như Giám đốc Phát triển/ Vận hành, Giám đốc Marketing, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách thị trường nước ngoài.

Vào ngày 29/9 vừa qua, Xanh SM thông báo cán mốc 6 triệu khách hàng và di chuyển hành trình hơn 35 triệu km.

Hiện tại công ty đang hoạt động tại 17 tỉnh thành trên cả nước. Trong tháng 10 này, Xanh SM dự kiến sẽ có mặt tại Đồng Nai, Phú Thọ, Nam Định và Hải Dương.

GSM hiện đang là khách hàng mua xe VinFast lớn nhất trong 2 quý vừa qua. Theo Reuters, khoảng 60% lượng mua xe của VinFast được mua bởi GSM. Trong 2 quý gần đây, GSM đều chiếm 2/3 doanh số của VinFast.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Xanh SM, Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe