Chênh 9 triệu đồng, chọn Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin?

11:34 | 13/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trang bị, công nghệ và khả năng vận hành, đâu mới là cái tên chiếm ưu thế trong cuộc đua giữa Innova Cross và Hyundai Custin.

Hyundai Custin chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 15/9 vừa qua với 3 phiên bản Tiêu Chuẩn, Đặc Biệt và Cao Cấp. Giá niêm yết 3 phiên bản này lần lượt là 850 - 945 - 999 triệu đồng.

Mới đây cựu vương Toyota Innova Cross chính thức quay trở lại thị trường Việt trong thế hệ mới với 2 phiên bản: Xăng và HEV. Giá bán lẻ chính thức 2 phiên bản này là 810 - 990 triệu đồng.

Xét về giá, Hyundai Custin và Toyota Innova Cross có mức ngang tầm tiền nhau. Vậy xét trên trang bị, công nghệ và khả năng vận hành, đâu mới là con xe xứng đáng để sở hữu trong cuộc đua này.

So sánh Hyundai Custin vs Toyota Innova Cross về kích thước

Tân binh Hyundai Custin đang nắm giữ lợi thế hơn hẳn so với cựu vương Toyota Innova Cross. Mặc dù ở thế hệ mới, Innova Cross đã mở rộng cả về chiều dài lẫn chiều rộng nhưng chưa đủ để vượt qua người em Custin.

Kích thước Hyundai Custin Cao Cấp Toyota Innova Cross HEV
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.950 x 1.850 x 1.725 4.755 x 1.850 x 1.790
Chiều dài cơ sở (mm) 3.055 2.850
Khoảng sáng gầm xe (mm) 170 167

Có thể thấy, Toyota Innova Cross ngắn hơn 195 mm so với Cusin. Điều này khiến khoảng cách giữa các hàng ghế hay không gian để chân có phần chật chội hơn đối thủ.

Bù lại điều đó, Toyota Innova Cross lại cao hơn Hyundai Custin tới 65 mm. Điều này giúp cựu vương có lợi thế hơn về không gian trần xe, giúp người dùng cảm thấy thư giãn và thoải mái khi đi những chặng đường dài.

So sánh Hyundai Custin vs Toyota Innova Cross về thông số kỹ thuật

Đối với 2 phiên bản cao nhất của 2 dòng xe, cựu vương Toyota Innova Cross có lợi thế hơn hẳn khi sở hữu khối động cơ hybrid.

Mức tiêu hao nhiên liệu như nhà sản xuất công bố chỉ dao động từ 4.35 - 5.26 L/100km (tùy vào cung đường di chuyển). Mức tiêu hao nhiên liệu này chỉ bằng 1/2 thậm chí là 1/3 của Hyundai Custin.

Xét ở một góc độ khác, việc sở hữu động cơ hybrid không đủ để Toyota Innova Cross có một sức mạnh vượt đối thủ. Khối động cơ xăng 2.0L turbo của Hyundai Custin cho công suất tối đa 233 Hp và momen xoắn cực đại 353 Nm.

Trong khi đó, công suất cực đại khi kết hợp cả xăng + mô tơ điện của Innova Cross là 150 Hp, momen xoắn 188 Nm.

So sánh Hyundai Custin vs Toyota Innova Cross về ngoại thất

Về ngoại hình, Hyundai Custin sở hữu những đường nét hiện đại mới mẻ nhưng vẫn giữ những nét quen thuộc đối với người tiêu dùng. Phần đầu xe được chắp bút theo phong cách Parametric Jewel Hidden Light tương tự Hyundai Tucson.

Ở phía sau, Custin mang theo chút phong cách Âu Mỹ hiện đại với dải đèn LED định vị chạy ngang thân. Từng chi tiết ngoại thất được thiết kế khá tinh xảo.

Ở thế hệ mới, Toyota Innova Cross đã có sự lột xác đáng kể về mặt thiết kế, lược bỏ hoàn toàn những chi tiết được xem là "lỗi thời". Chiếc xe mang đến hình ảnh mới mẻ, hiện đại hơn trong mắt người tiêu dùng.

Về trang bị, cả 2 mẫu xe đều sở hữu hệ thống công nghệ chiếu sáng LED cùng với cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên Custin có điểm mới khi trang bị cửa trượt 2 bên cùng đèn bậc cửa để dễ dàng lên xuống trong đêm tối.

So sánh Hyundai Custin vs Toyota Innova Cross về nội thất

Xét về không gian nội thất, Hyundai Custin có lợi thế về độ rộng rãi khi chiều dài cơ sở lớn hơn Toyota Innova Cross tới 205 mm. Custin sở hữu khoang hành khách khá bắt mắt.

Vô lăng 4 chấu hiện đại, yên ngựa thiết kế vách ngăn, tách biệt người cầm lái và người ngồi ghế phụ. Khu vực taplo được chia 2 tầng rõ rệt, lược bỏ toàn bộ chi tiết dư thừa, tối ưu không gian một cách triệt để.

Trong khi đó, Toyota đã thiết kế hiện đại và tối giản hơn cho Innova thế hệ mới, nhờ vậy mà trông chiếc xe sang hơn hẳn đời trước. Khu vực taplo bên ghế phụ được bọc da, cho cảm giác mềm tay. Hộc đồ nhỏ bên dưới tích hợp thêm đèn trang trí và cổng tẩu.

Về ghế ngồi, trên phiên bản Cao Cấp Hyundai Custin bố trí 2 ghế độc lập dạng captain. Tất cả các ghế được bọc da thêu chỉ nổi, phom góc cạnh ôm người khá đẹp mắt.

Trên Toyota Innova Cross, hàng ghế thứ 2 cũng được bố trí kiểu thương gia với độ ngả tối ưu. Cùng với đó kèm thêm tính năng chỉnh điện 4 hướng, đệm chân chỉnh điện 2 hướng và tựa tay.

So sánh Hyundai Custin vs Toyota Innova Cross về an toàn

Nếu như Hyundai Custin có sẵn gói công nghệ an toàn chủ động Smart Sense thì Toyota sẵn sàng trang bị cho Innova Cross gói Toyota Safety Sense 3.0 hoàn toàn mới.

Mặc dù vậy Toyota Innova Cross vẫn chưa trang bị 2 tính năng cảnh báo người ngồi phía sau và cảnh báo tài xế mất tập trung như trên đối thủ Hyundai Custin.

Nên lựa chọn Hyundai Custin hay Toyota Innova Cross?

Cả Hyundai Custin và Toyota Innova Cross đều là những chiếc xe đáng sở hữu trong phân khúc MPV 1 tỷ đồng.

Nếu như tân binh Hyundai Custin có lợi thế về trang bị tiện ích, hiệu suất động cơ thì cựu vương Toyota Innova Cross lại sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu ít đến bất ngờ.

Bên cạnh đó, Toyota Innova Cross được biết đến với khả năng bền bỉ, độ uy tín của thương hiệu cao. Trong khi đó, Hyundai Custin lại có "gốc gác" từ Trung Quốc. Vì thế khẳng định độ bền bỉ của Custin vẫn cần thêm thời gian để trả lời.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe