Land Rover bốc cháy dữ dội, thiêu rụi 1.500 ô tô tại sân bay

17:05 | 12/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hôm qua, một chiếc Land Rover đã bốc cháy tại bãi đậu xe của sân bay Luton làm sụp đổ 1 tòa nhà, phá hủy 1.500 ô tô và buộc phải hủy 140 chuyến bay của hãng.

Vụ cháy hôm qua ở Luton xảy ra chỉ 6 tháng sau khi Land Rover ban hành lệnh thu hồi một số mẫu xe Range Rover và Range Rover Sport để xử lý các vấn đề có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Hơn 100 lính cứu hỏa đã dành 12 giờ để chiến đấu với ngọn lửa tại bãi đỗ xe số 2 của Luton, trước khi tòa nhà có giá trị 20 triệu bảng Anh ( ~ 601 tỷ đồng) sụp đổ.

Các nhà điều tra cho rằng một chiếc Land Rover chạy diesel bị lỗi điện hoặc rò rỉ đường dẫn nhiên liệu đã gây ra hỏa hoạn. Từ những bức ảnh chụp tại hiện trường, khả năng cao đây là chiếc Range Rover Sport thế hệ trước.

Nhiệt độ trong vụ cháy tại sân bay Luton lên tới 600 độ C, khiến kết cấu trong toàn nhà bị sụp đổ. Có 5 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, hiện vẫn chưa rõ tình hình.

Tuy nhiên Land Rover từ chối mọi trách nhiệm pháp lý trong trường hợp này viof cho rằng chiếc xe vừa hết hạn bảo hành.

Đây không phải là lần đầu tiên Land Rover xảy ra hỏa hoạn. Cách đây 6 năm, một chiếc Land Rover bốc cháy trong bãi đậu xe nhiều tầng tại Echo Arena ở Liverpool, nay được gọi là M&S Bank Arena.

Trận hỏa hoạn năm đó ghi nhận mức nhiệt kỷ lục 1.000 độ C, thiêu rụi 1.600 ô tô. Sức nóng từ ngọn đó đủ làm tan chảy nhôm và nhấn chìm 7 tầng tòa nhà đỗ xe.

Năm ngoái, một chủ xe Range Rover đã phải thoát ra ngoài cửa sổ ô tô sau khi cửa xe bị khóa. Sau đó bốc cháy, khói bốc lên từ bảng điều khiển trung tâm.

Mặc dù lệnh triệu hồi đã được ban hành nhưng Land Rover từ chối chịu trách nhiệm về vụ cháy. Họ cho rằng việc triệu hồi là do các vấn đề liên quan đến động cơ, hệ thống lái và khí thải.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: land rover, bốc cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe