Toyota Innova Cross "lột xác" toàn diện, giá khởi điểm từ 810 triệu đồng

15:45 | 12/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Innova Cross không chỉ là tên gọi mới của Innova tại Việt Nam, xe còn được nâng cấp toàn diện với những trang bị hoàn toàn mới chưa từng có trong phân khúc.

Sau bao ngày chờ đợi, Toyota Innova thế hệ mới với tên gọi Innova Cross đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam với 2 phiên bản máy xăng và máy xăng hybrid đúng như những thông tin rò rỉ trước đó.

Tương tự, mức giá khởi điểm của Toyota Innova Cross cũng tăng tương đối so với thế hệ cũ. Giá bán cụ thể của từng phiên bản như sau:

  • Toyota Innova Cross bản xăng – 810.000.000 VND
  • Toyota Innova Cross bản hybrid – 990.000.000 VND

Song song với mức giá bán tăng mạnh, Toyota Innova Cross cũng được nâng cấp toàn diện cả về thiết kế, kích thước, khung gầm, trang bị, tính năng cũng như động cơ… so với thế hệ tiền nhiệm

Kích thước và khung gầm Toyota Innova Cross

Theo công bố, Toyota Innova Cross sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.755 x 1.845 x 1.795 mm cùng chiều dài cơ sở 2.850 mm.

So với thế hệ cũ, xe dài hơn 20 mm, rộng hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng tới 100 mm. Việc tăng chiều dài cơ sở tạo cảm giác hai trục bánh xe kéo về phía đầu và đuôi xe, tăng tính thẩm mỹ cho Toyota Innova Cross.

Xe được phát triển dự trên khung gầm TNGA-C – cấu trúc mô-đun mới của Toyota, khác với DNGA được áp dụng trên Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và Raize đang bán tại Việt Nam.

Ngoại thất Toyota Innova Cross

Ngoại thất Innova Cross bán tại Việt Nam gần như không khác biệt so với bản đã ra mắt tại Philippines.

Bản máy xăng thuần trang bị đèn pha LED dạng chóa, lưới tản nhiệt màu đen với viền dưới mạ crôm cùng đèn sương mù tích hợp ở hai bên của hốc thông gió kéo dài phía dưới. Mâm xe có thiết kế không quá nổi bật với kích thước 17 inch.

Bản hybrid bổ sung dải đèn LED định vi ban ngày tích hợp chức năng xi-nhan; hốc gió phía trước, viền cửa sổ và tay nắm cửa mạ crôm; mâm xe được nâng lên loại 18 inch.

Hai bên gương chiếu hậu và cửa cốp đều có camera, cung cấp tính năng camera 360 độ hỗ trợ đắc lực cho người lái. Cùng với đó là 4 cảm biến được đặt đều ở phía trước và sau.

Đuôi xe cũng có thiết kế hiện đại khi trang bị đèn hậu LED vuốt mảnh, và được nối liền bởi một nẹp mạ chrome vắt ngang. Đuôi lướt gió trên cao được cách điệu giúp cho phía sau Toyota Innova Cross 2024 trẻ trung và thể thao hơn.

Nội thất Toyota Innova Cross

Nội thất xe cho thấy sự cải tiến vượt bậc của Innova Cross khi khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ.

Bản 2.0V trang bị màn hình TFT 4,2 inch kèm đồng hồ analog phía sau vô-lăng, màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch tích hợp Apple Carplay/Android Auto, vô-lăng tích hợp nhiều phím chức năng, phanh điện tử có chức năng phanh tự động, điều hòa tự động.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Bản 2.0HEV được nâng cấp lên màn hình thông tin 7 inch cùng trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Vật liệu nội thất phối 2 tông màu nâu-đen. Bản 2.0V có cấu hình 7 chỗ ngồi trong khi bản 2.0HEV có cầu hình 6 chỗ.

Ghế ngồi được bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Trong khi hàng ghế thứ 2 kiểu Captain Seat với hai ghế ngồi độc lập tích hợp tựa tay và bệ đỡ bắp chân chỉnh điện. Tuy nhiên, phiên bản Hybrid không trang bị màn hình giải trí kép 10 inch cho hàng ghế sau như thị trường Indonesia.

Trang bị an toàn Toyota Innova Cross

Ngoài Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Innova thế hệ mới còn được bổ sung gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0 với nhiều tính năng hỗ trợ như:

  • Cảnh báo tiền va chạm (PCS)
  • Cảnh báo chệch làn (LDA) và hỗ trợ giữ làn (LTA)
  • Điều khiển hành trình thích ứng (DRCC)
  • Đèn pha chủ động (AHB)

Vận hành Toyota Innova Cross

Tại Việt Nam, Toyota Innova Cross 2024 sẽ trang bị đầy đủ hai phiên bản động cơ xăng và Hybrid tương tự những thị trường khác. Thông số động cơ hai phiên bản lần lượt như sau:

  • Innova Cross V sẽ trang bị động cơ Dynamic Force, dung tích 2.0L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp Direct Shift CVT. Đi kèm 2 chế độ lái ECO và NORMAL.
  • Innova Cross Hybrid trang bị động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson 4 xi lanh công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm, kết hợp với mô-tơ điện công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm.Đi kèm là hộp số vô cấp e-CVT và 3 chế độ EV Mode, ECO, NORMAL và PWR.

Tương tự Avana Premio, Veloz Cross và Wigo thế hệ mới, Toyota Innova Cross cũng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu MPV thế hệ mới sẽ có tùy chọn màu sơn ngoại thất: Trắng, Đen, Xanh, Bạc và Nâu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe