VinFast muốn mua lại nhà máy của Ford để sản xuất xe điện?

11:11 | 13/10/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Việc mua lại một nhà máy sản xuất xe hơi tại Ấn Độ được cho là sẽ giúp VinFast tiết kiệm được tài lực và thời gian so với việc đầu tư một cơ sở sản xuất mới.

Sau những thông tin về việc VinFast mở rộng thị trường sang Ấn Độ thì mới đây truyền thông nước này đã tiết lộ rằng, nhà sản xuất ô tô Việt Nam có thăm dò nhà máy sản xuất ô tô Chennai của Ford.

Nguồn tin này cũng cho hay, dù chỉ mới ở giai đoạn đàm phán sơ bộ nhưng rất có thể VinFast sẽ mua lại cơ sở này để phục vụ cho việc sản xuất và kinh doanh xe điện tại thị trường Ấn Độ trong thời gian sắp tới.

VinFast muốn mua lại nhà máy Ford ở Ấn Độ (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Tờ AutocarIndia nhận định, trong khi các nhà sản xuất xe điện khác vẫn đang chờ thời cơ để bước chân vào thị trường tỷ dân của quốc gia Nam Á, kế hoạch của VinFast sẽ sớm trở thành hiện thực vì không phải đối mặt với những thách thức như rào cản Trung Quốc hay phải nhượng bộ một số điều khoản đặc biệt như Tesla.

Trước đó, Ford đã bán nhà máy ở Gujarat cho Tata Motors với giá chưa đến 100 triệu USD. Nhà máy ở Chennai cũ hơn và đã hoạt động được 25 năm, do đó giá có thể thấp hơn đáng kể.

Nguồn tin cũng cho biết “VinFast đang muốn có nhà máy công suất tối thiểu 100.000 xe mỗi năm và đang tìm kiếm cả những lựa chọn khác ở Gujarat và Tamil Nadu”.

Nhà máy sẽ không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà VinFast còn mong muốn sử dụng Ấn Độ như một “bàn đạp” để xuất khẩu sang các thị trường sử dụng tay lái nghịch trong nửa sau của thập kỷ này.

Trước mắt, VinFast sẽ bán xe nhập khẩu (CBU), sau đó tiến hành lắp ráp nội địa (CKD). Vài tháng trước, mẫu VF8 cũng đã được phát hiện chạy thử nghiệm tại Ấn Độ.

Nếu như bán nhà máy ở Chennai, Ford sẽ rút lui hoàn toàn hoạt động sản xuất khỏi Ấn Độ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe