Honda BR-V vừa ra mắt đã xuất sắc lọt top xe bán chạy

09:19 | 13/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 9/2023, Honda BR-V đã bán 793 xe, đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng, dù mới ra mắt.

Trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 9/2023, cái tên gây ấn tượng nhất phải kể đến Honda BR-V. Mặc dù mới ra mắt, tân binh non trẻ đã tạo dấu ấn cho riêng mình khi xuất sắc ghi tên trong "bảng vàng".

Trong phân khúc MPV phổ thông, chỉ có 2 cái tên lọt vào danh sách bán chạy. Đó là Mitsubishi Xpander (1.918 xe) và Honda BR-V (793 xe).

Mặc dù doanh số giữa 2 mẫu xe này đang có sự cách biệt khá lớn nhưng đây được xem là bước đi khá chắc chắn của tân binh khi vừa ra mắt được vài tháng.

Để có được sự tin tưởng từ người tiêu dùng, không thể không nhắc tới 3 điểm mạnh của Honda BR-V trước các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.

Động cơ

Honda BR-V hiện đang dùng động cơ xăng 1.5 i-VTEC tương tự Honda City. ng suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Với thông số trên, Honda BR-V là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc của nó. Xpander và Veloz, ng suất lần lượt chỉ là 104 mã lực và 105 mã lực.

Kích thước lốp, la-zang

Tất cả phiên bản của Honda BR-V đều được hãng trang bị lốp kích thước 215/55R17. Trong khi đó hai đối thủ là Veloz và Xpander trang bị bộ lốp 195/60R16 và 205/55R16, nhỏ hơn so với BR-V.

Với việc được trang bị lốp lớn hơn, tân binh Honda BR-V sẽ mang đến cho người dùng một mẫu xe cao ráo, đậm chất SUV nhất trong phân khúc.

Công nghệ an toàn Honda Sensing

Gói công nghệ an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn trên Honda BR-V. Chính vì thế mẫu xe sở hữu các tính năng hiện đại nhất hiện nay như:

  • Phanh tự động giảm thiểu va chạm (duy nhất trong phân khúc)
  • Đèn pha thích ứng tự động
  • Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm ở dải tốc độ thấp
  • Thông báo xe phía trước khởi hành
  • Hỗ trợ giữ làn đường

Riêng phiên bản L cao hơn trang bị thêm camera hỗ trợ quan sát làn đường. Số túi khí trên Honda BR-V tùy chọn 4-6 túi khí (tùy phiên bản).

Một điểm đáng chú ý nữa chính là hệ thống khung gầm được sử dụng rất nhiều thép gia cường, chính điều này đã giúp Honda BR-V đạt 5 sao trong chương trình thử nghiệm an toàn ASEAN NCAP.

Khi nhìn sang các đối thủ khác, Xpander chỉ được trang bị 2 túi khí, các ng nghệ hỗ trợ an toàn khác gần như rất ít. Trong khi đó Toyota Veloz Cross lại bị cắt đi các tính năng cực kỳ cần thiết như hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm....

Dù giá bán Honda BR-V (661 ~ 705 triệu) nhỉnh hơn đối thủ Mitsubishi Xpander (560 ~ 698 triệu), Toyota Veloz Cross (648 - 696 triệu) nhưng những gì mà mẫu xe đem lại vẫn đủ để thuyết phục người tiêu dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe