Honda CR-V thế hệ mới chốt lịch ra mắt đấu Mazda CX-5, liệu có theo "trend" giá rẻ?

14:33 | 13/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, Honda CR-V thế hệ mới sẽ được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó có 1 phiên bản sử dụng động cơ xăng hybrid 2.0L nhập khẩu từ Thái Lan.

Sau khi những hình ảnh và video về Honda CR-V thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu, đã có nhiều thông tin cho rằng xe sẽ được ra mắt thị trường vào tháng 10 này, thậm chí nhiều đơn vị báo chí, truyền thông còn nêu cụ thể ngày 25/10.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, hãng xe Nhật Bản chưa xác nhận về thông tin trên.

Tuyệt nhiên tin đồn thì dễ thành sự thật, Honda Việt Nam mới đấy đã chính thức xác nhận Honda CR-V thệ hệ mới sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25/10.image.png

Ngoài thời điểm ra mắt xe mới, hãng cũng chưa tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào liên quan đến Honda CR-V 2024. Riêng chỉ có phía đại lý đã hé lộ một vài thay đổi đáng chú ý.

Theo đó, nhiều khả năng Honda CR-V 2024 sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, gồm 3 phiên bản trang bị động cơ xăng 1.5L cùng 1 phiên bản động cơ xăng hybrid 2.0L. Đặc biệt, riêng phiên bản thuần xăng cao cấp nhất sẽ có dẫn động 4 bánh AWD.

Cận cảnh Honda CR-V 2023:
Cận cảnh Honda CR-V 2023: "Ăn" chỉ 4,8 lít xăng, chờ ngày bán tại Việt Nam | Báo Dân trí

Cả 3 phiên bản động cơ xăng 1.5L vẫn sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, trong khi bản hybrid 2.0L sẽ nhập khẩu từ Thái Lan. Bản Xăng có cấu hình 7 chỗ ngồi trong khi bản hybrid chí có 5 chỗ ngồi.

Ngoài động cơ và hệ dẫn động, Honda CR-V 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam có thể còn có rất nhiều điểm mới khác nếu giống bản bán tại Thái Lan.

Màn hình trong xe dạng nổi, kích thước 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình sau vô-lăng là điện tử, kích thước 10,2 inch. Tùy chọn âm thanh Bose trên bản cao cấp. Hình ảnh chiếc CR-V 2024 lăn bánh trên đường phố Việt Nam cho thấy mẫu xe này vẫn có cửa sổ trời toàn cảnh.

Về ngoại hình, xe thay đổi hoàn toàn thiết kế nội, ngoại thất sang phong cách mới, vuông vức và góc cạnh hơn. Bản cao cấp thêm gói thể thao RS tương tự đàn em HR-V.

Các công nghệ an toàn hiện đại từ CR-V đời trước cũng nhiều khả năng được bê nguyên sang đời mới, trong đó điển hình là gói Honda Sensing và tính năng LaneWatch. Công nghệ an toàn trên CR-V mới tại Thái Lan còn có camera 360 độ cùng cảm biến va chạm trước, sau.

Về giá bán, hiện phía đại lý chưa tiết lộ mức giá cụ thể dành cho Honda CR-V 2024. Tuy nhiên cộng đồng yêu xe tại Việt Nam đang có nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, nhiều người cho rằng với những nâng cấp trên, giá khởi điểm của Honda CR-V 2024 có thể cao hơn hoặc giữ nguyên so với CR-V hiện đang bán trên thị trường.

Một số khác cho rằng nếu giữ nguyên mức giá khởi điểm như hiện tại thì mẫu CUV bán chạy bậc nhất của Honda Việt Nam sẽ “khó sống” khi giá xe trên thị trường đang có xu hướng giảm mạnh, nổi bật có thể kể đến Mazda CX-5 từ hồi tháng 7/2023 hay bộ đôi TucsonSanta Fe của nhà Hyundai cách đây vài ngày.

Honda CR-V 2024

Giá từ: 1,109 tỷ - 1,310 tỷ
1.5 VTEC Turbo
CVT
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, cuv, Mazda CX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe