Mazda CX-5 thống trị phân khúc SUV hạng C với doanh số bằng tất cả đối thủ cộng lại

14:43 | 13/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 9/2023, tất cả các gương mặt trong phân khúc SUV hạng C đều có mức tăng trưởng dương nhưng nổi bật hơn cả vẫn là Mazda CX-5.

Với doanh số hơn 2.000 chiếc, Mazda CX-5 chễm chệ vị trí số 1 trong phân khúc cũng như thống lĩnh toàn thị trường Việt.

Xếp hạng Dòng xe Doanh số tháng 9 Doanh số tháng 8 Cộng dồn 2023
1 Mazda CX-5 2.023 1.725 10.839
2 Honda CR-V 723 519 3.733
3 Ford Territory 702 507 5.368
4 Hyundai Tucson 578 185 2.591
5 Kia Sportage 168 105 1.715
6 Mitsubishi Outlander 161 136 1.505

Cách biệt với vị trí thứ nhất 1.300 xe là doanh số của Honda CR-V trong tháng 9. Kế tiếp là "tân binh" Ford Territory với 702 xe. 3 vị trí còn lại thuộc về Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander với doanh số lần lượt là 578 - 168 và 161 xe.

Dễ dàng nhận ra được rằng doanh số của Mazda CX-5 đang áp đảo toàn bộ đối thủ trong phân khúc.

1. Mazda CX-5

Sau khi ra mắt phiên bản nâng cấp vào thnasg 7/2023 với giá bán "hủy diệt" 749 triệu đồng, Mazda CX-5 lập tức trở thành chuẩn mực chọn mua xe của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài giá bán đe dọa cả các đàn em ở phân khúc SUV hạng B, Mazda CX-5 còn có lợi thế mạnh về thiết kế khi "hợp gu" đông đảo người tiêu dùng Việt.

Cùng với đó là một loạt công nghệ tiện ích đáp ứng nhu cầu của người dùng như:

  • Đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày
  • Bộ mâm 19 inch
  • Cửa cốp chỉnh điện
  • Nội thất bọc da
  • Ghế lái chỉnh điện 10 hướng
  • Màn hình thông tin giải trí 8 inch
  • Hệ thống âm thanh 10 loa Bose
  • Điều hòa tự động 2 vùng
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Camera 360 độ,...

2. Honda CR-V

Ngoài xu hướng chung của thị trường sau tháng Ngâu, Honda CR-V còn tăng trưởng nhờ chương trình ưu đãi cực sâu từ đại lý nhằm dọn kho đón phiên bản mới chuẩn bị ra mắt vào cuối tháng này.

Trong tháng 9/2023, thời điểm ưu đãi lớn nhất dành cho Honda CR-V lên tới 150 triệu, đó là lý do ghi nhận mức tăng trưởng gần 40%, từ 519 xe (trong tháng 8) lên 723 xe.

Trong phân khúc SUV hạng C, Honda CR-V được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn trang bị. Tuy nhiên với giá bán cao nhất phân khúc khiến khả năng tiếp cận khách hàng không nhiều.

Vì thế thời điểm giảm giá bán đã giúp CR-V đứng ở vị trí thứ 2 về doanh số trong phân khúc này.

3. Ford Territory

Dù là một tân binh non trẻ nhưng Ford Territory đã ghi được dấu ấn khá tốt trong phân khúc của mình. Xét theo doanh số cộng dồn 9 tháng đầu năm trong phân khúc, Territory đã giao tới tay khách hàng 5.368 xe, hơn 1.635 xe so với Honda CR-V.

Để có được dấu ấn trong thị trường Việt, không thể không nhắc tới những lợi thế mà hãng xe Mỹ đã trang bị cho Territory khi vào thị trường Việt. Đó là thiết kế bắt mắt, nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi và hệ thống an toàn đầy đủ.

4. Hyundai Tucson

Từng là mẫu xe "cháy hàng" ở thời điểm những tháng trong năm 2022. Đến thời điểm hiện tại, Tucson lại có phần yếu thế trước "người em" sinh sau đẻ muộn trong phân khúc.

Mặc dù ghi nhận mức tăng trưởng hơn 200% so với tháng trước nhưng doanh số Hyundai Tucson chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với 578 xe.

Mới đây, Hyundai vừa công bố mức giá bán lẻ mới cho Hyundai Tucson. Theo đó giá bán của mẫu xe này chỉ còn từ 769-899 triệu đồng. Đây được xem là bàn đạp để doanh số Tucson có thể bùng nổ trong tháng tới.

5. Kia Sportage

Sau 5 tháng liên tiếp có mức tăng trưởng âm, Kia Sportage đã có những khởi sắc về doanh số trong tháng 9. Cụ thể mẫu xe đã bán được 168 xe, nhiều hơn 63 xe so với tháng 8.

Từ ngày 11/9, Kia Sportage áp dụng giá bán mới từ 799 - 1.019 tỷ đồng, rẻ đáng kể so với thời điểm trước đó.

Ngoại hình bắt mắt, đa dạng phiên bản giúp cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn phiên bản phù hợp nhất với kinh tế và nhu cầu gia đình. Với giá bán mới, Kia hy vọng Sportage sẽ có những bước tiến khởi sắc cùng người anh em Tucson.

6. Mitsubishi Outlander

Từ trước đến nay Mitsubishi Outlander vẫn luôn là mẫu xe bán chậm trong phân khúc. Thiết kế nhạt nhòa, trang bị và công nghệ an toàn ở mức đủ dùng khiến mẫu xe chưa thực sự ghi được dấu ấn đối với người tiêu dùng Việt.

Bên cạnh đó với giá bán từ 825-950 triệu, cao hơn các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage khiến mẫu xe càng thua kém trong cuộc đua doanh số.

Để có thể đạt được mức tăng trưởng cao hơn, Mitsubishi Outlander cần có những đột phá ở cả ngoại hình lẫn trang bị. Từ đó mới có thể giúp mẫu xe có được vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe