Điểm yếu của VinFast VF8 trước các đối thủ lớn tại Mỹ

13:49 | 21/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF8 chính thức được chấp thuận bán hàng tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, những lô xe đầu tiên đang có sự "lép vế" trước các đối thủ lớn tại đây khi có sự chênh lệch khá xa về phạm vi hoạt động.

Những chiếc VinFast VF8 đầu tiên đã đến Mỹ vào cuối tuần vừa qua. Hiện tại, chiếc crossover chạy điện này đã nhận đủ các chứng nhận cần thiết để được bán tại Mỹ.

999 chiếc VinFast VF8 đầu tiên thuộc phiên bản City Editions có phạm vi hoạt động là 179 dặm (tương đương 288 km) cho một lần sạc đầy. 

Mẫu xe có có khởi điểm là 59.000 USD. Tính đến thời điểm hiện tại ở thị trường Mỹ, VinFast VF8 đang không có nhiều lợi thế về phạm vi hoạt động trước các đối thủ cạnh tranh có giá bán tương tự.

Ví dụ, chiếc Caddilac Lyriq dẫn động cầu sau có giá khởi điểm là 62.990 USD và có phạm vi hoạt động 502 km. 

Caddilac Lyriq
Caddilac Lyriq

Khách hàng cũng có thể chọn lựa sang Audi Q4 50 e-tron quattro có giá khởi điểm 55.200 USD và di chuyển 380 km.

Một sự lựa chọn không thể bỏ qua là Tesla Model Y Dual Motor Long Range có giá khởi điểm 65.990 USD và cung cấp phạm vi hoạt động 531 km.

Như vậy, có thể thấy tầm hoạt động 288 km của VinFast VF8 không phải là con số nhỏ nhưng cũng không đủ sức đánh bật các đối thủ.

Về phía nhà sản xuất Việt Nam, VinFast cho rằng "phạm vi này đáp ứng hơn nhiều lần so với phạm vi trung bình hàng ngày của một người lái xe thông thường ở California."

VinFast cũng nói rằng phạm vi di chuyển sẽ được cải thiện ở phiên bản cập nhật vào tháng Giêng năm tới.

Điều đáng nói ở đây, so với những lời giới thiệu ban đầu rằng chiếc VF8 có thể di chuyển lên tới 470 km trong một lần sạc cũng khiến không ít khách hàng ngỡ ngàng.

Sự khác biệt giữa thông số của xe tiền sản xuất và xe thực tế lên tới 182 km sẽ là trở ngại không nhỏ của VinFast tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, đây có thể là kế hoạch của VinFast và công ty vẫn có thể thay đổi ở bản nâng cấp sau đó.

Theo Carscoops

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8, Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe