VinFast VF8 giá 55.000 USD di chuyển được 289 km, liệu có đáng?

16:16 | 16/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Những chiếc VinFast VF8 đầu tiên đang vượt Thái Bình Dương để đến với Hoa Kỳ. Liệu VF8 có thực sự chinh phục được người dùng Mỹ?

Mới đây, phóng viên của Motortrend - một tạp chí nổi tiếng Mỹ đã có dịp trải nghiệm và đưa ra những đánh giá khách quan về mẫu xe này.

Đánh giá cảm giác lái VinFast VF8

Nhóm trải nghiệp lựa chọn chiếc VinFast VF8 Plus 2023 nguyên mẫu tiền sản xuất để trải nghiệm. Phóng viên chia sẻ: "Thật khó để đưa ra bất kỳ kết luận chắc chắn nào dựa trên quãng đường hạn chế của chuyến đi.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng chiếc VF8 này đã có sự thay đổi đáng kể so với lần cuối cùng chúng tôi cầm lái vào tháng 4/2022 tại Việt Nam. 

Sức mạnh từ khối động cơ cho công suất tối đa 402 Hp cùng momen xoắn 620 Nm mang đến trải nghiệm khá thú vị. Hệ thống lái của VF8 nhẹ và có độ trễ không đáng kể.

Những đánh giá cuối cùng về VF8 vẫn phải đợi cho đến khi chúng tôi có một hành trình thoải mái hơn với chiếc SUV điện đầy thú vị này."

Sau khi trải nghiệm cảm giác lái, nhóm phóng viên nhận xét về không gian bên trong VinFast VF8. 

"VF8 sở hữu hệ thống thông tin giải trí tương đương với chiếc Honda CR-V, cabin của VF8 rộng rãi và khá thoải mái.

Đối với VF8, hành khách dễ dàng ra vào nhờ cánh cửa mở rộng, sàn xe tương đối thấp. Và ở phía sau, không gian cốp khá rộng.

Chất liệu nội thất của VinFast cho cảm giấc giống với những gì mà người Mỹ thường thấy trên một chiếc xe cỡ nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải giữ lại phán đoán này cho đến khi nhìn tận mắt chiếc VF8 giao đến tay người dùng."

188 dặm với giá 55.000 USD, liệu có đáng?

Những chiếc VF8 trong lô hàng đầu tiên thuộc phiên bản "City Edition" và có phạm vi hoạt động (180 dặm = 289 km) thấp hơn so với các phiên bản đã công bố trước đó là 260 - 292 dặm.

VinFast VF8 City Edition có giá khởi điểm 55.500 USD. Đây là mức giá mà không ít khách hàng cần phải cân nhắc thêm.

Bởi khi xem xét VF8 City Editon với phiên bản khác, tầm hoạt động kéo dài hơn hẳn trong khi mức giá khởi điểm nhỉnh hơn 57.000 USD.

Theo VinFast, con số 42.200 USD thông báo tại sự kiện là mức giá cơ bản dành cho những khách hàng chọn thuê pin của họ với mức giá 169 USD/ tháng.

Như vậy, tính nhẩm một phép toán, bộ pin của VF8 rơi vào khoảng 13.000 USD.

Cuối cùng, mặc dù VinFast là nhà sản xuất ô tô mới nhất đặt chân đến nước Mỹ nhưng dường như vẫn không tránh khỏi một số vấn đề mà các nhà sản xuất ô tô lâu đời phải đối mặt. Đó là đưa thông tin sai lệch có chủ đích.

Liệu người tiêu dùng tại Mỹ có thích ô tô VinFast hay không?

Việc thay đổi phạm vi hoạt động và mô hình pin có ảnh hưởng đến thương hiệu ra sao? Điều này cần thêm thời gian để trả lời.

Theo Motortrend

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe