SuperCar Blondie - nữ Youtuber Mỹ nổi tiếng review VinFast VF8: Thông minh, hiện đại, chứa nhiều tính năng thú vị

10:48 | 01/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
SuperCar Blondie đã có dịp trải nghiệm và đánh giá chiếc VinFast VF8 trên đất Mỹ. Tại đây, VF8 lộ diện thêm nhiều tính năng hiện đại cũng như những thay đổi có thể xuất hiện ở phiên bản thương mại.

SuperCar Blondie là gương mặt quen thuộc của những người đam mê tốc độ khắp thế giới. Cho đến nay, kênh YouTube Supercar Blondie có tới 7,79 triệu người đăng ký (subscribers) và trang Facebook cùng tên có tới 46 triệu người theo dõi.

0909
1010

Điều đặc biệt là chủ nhân kênh Youtube SuperCar Blondie thường chỉ nhận lời giới thiệu về những chiếc siêu xe dành cho giới siêu giàu. Do vậy, chi phí để mời KOL này giới thiệu xe đương nhiên cũng sẽ không hề rẻ.

Nữ Youtuber cũng có mặt tại Hải Phòng vào ngày chạy thử VinFast VF8 ở Việt Nam
Nữ Youtuber cũng có mặt tại Hải Phòng vào ngày chạy thử VinFast VF8 ở Việt Nam

Trong chuyến thử nghiệm với mẫu xe VinFast VF8, nữ Youtuber SuperCar Blondie cũng đã có những lời đánh giá tích cực cho mẫu xe điện này.

Cũng trong video review của SuperCar Blondie, chiếc VF8 tại Mỹ để lộ thêm nhiều tính năng hiện đại, và cả những thay đổi có thể có ở bản xe thương mại. Hầu hết những chiếc xe thử nghiệm hiện tại ở Việt Nam và Mỹ đều ở dạng tiền sản xuất và sẽ có những tinh chỉnh thêm khi sản xuất đại trà.

Một tính năng được nữ Youtuber đánh giá cao nhất trên VinFast VF8 là khả năng ra lệnh bằng giọng nói. Theo nữ Youtuber chia sẻ, đây là mẫu xe có khả năng nhận diện giọng nói chính xác và thú bị nhất trong các mẫu xe mà cô từng chạy thử.

Có thể khẳng định rằng, hệ thống điều khiển bằng giọng nói của VF8 có thể thực hiện hầu hết các tác vụ trên xe như: mở cửa sổ trời, điều chỉnh nhiệt độ,..hay kể cả truyện cười theo mong muốn của chủ xe.

SuperCar Blondie cũng chia sẻ rằng cách nhận câu lệnh của VF8 khá thân thiện, thông minh và tự nhiên. Thay vì những câu lệnh trực tiếp như ở nhiều mẫu xe hiện tại, VF8 có thể nhận diện những câu lệnh gián tiếp và phản hồi như đang nói chuyện với một trợ lý thực.

Ví dụ như thay vì nói "tăng nhiệt độ điều hòa", người lái có thể nói "tôi thấy lạnh", hệ thống sẽ tự động tăng nhiệt độ trong cabin. Hay khi người lái nói rằng "tôi đói", xe sẽ phản hồi rằng "người lái có thể dừng chân ở một quán ăn tại địa chỉ abc".

Ngoài tính năng nhận diện giọng nói thì việc tích hợp khả năng điều khiển một số tính năng qua smartphone cũng là một lợi thế đối với VF8. Tất cả những tính năng này có thể thực hiện được do VF8 có gắn sim điện thoại, hỗ trợ kết nối Internet. Nhờ đó mà người dùng có thể thực hiện nhiều tác vụ như trên một chiếc smartphone.

Ngoài ra, nữ Youtuber cũng chia sẻ về một số chi tiết có thể thay đổi ở phiên bản thương mại như hình dáng chìa khóa xe, cửa sổ trời,...để được tối ưu nhất.

Do trang bị động cơ điện, VF8 có thêm khoang chứa đồ dưới nắp ca-pô. Khu vực này được hoàn thiện khi che được toàn bộ kết cấu cơ khí ở phía trước. Phía đuôi xe có cốp chứa đồ riêng và có thể tăng dung tích bằng cách gập hàng ghế sau.

Mẫu xe điện này hỗ trợ sạc nhanh, cho phép sạc đến 70% dung lượng pin trong khoảng 24 phút. Tại thị trường Mỹ, VF8 có phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản nâng cao, giá lần lượt từ 41.000 USD và 48.000 USD.

Ở Việt Nam, VinFast VF8 đang ở trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi bàn giao cho người dùng vào nửa cuối năm nay. Mẫu xe có 2 phiên bản Eco & Plus với mức giá lần lượt là 1.057 tỷ và 1.237 tỷ đồng.

Dưới đây là toàn bộ video review về VinFast VF8 của SuperCar Blondie được đăng tải trên Youtube:

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe