Lô xe điện VinFast đầu tiên cập cảng California, chờ ngày giao xe cho khách hàng

09:42 | 21/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc xe điện đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam sắp chính thức được lăn bánh trên thị trường nước ngoài, sau khi cập cảng tại California.

Theo dữ liệu từ trang Marine Traffic, con tàu Silver Queen chở 999 chiếc xe điện của thương hiệu VinFast đã cập cảng Benicia (California, Mỹ) vào ngày hôm qua 20/12. Chuyến tàu này xuất phát từ cảng MPC Port thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) từ ngày 25/11 và đến điểm cuối sau 20 ngày lênh đênh trên biển.

Sau khi nhận được giấy phép bán hàng, VinFast cho biết sẽ bắt đầu bàn giao xe tới tay khách hàng ngay trong tháng này.

Mỹ là thị trường đầu tiên VinFast chọn trong tham vọng vươn mình ra thế giới. Đây được đánh giá là bước đi táo bạo của hãng xe Việt khi phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường khó tính bậc nhất thế giới, cũng như chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu ô tô điện khác, đặc biệt là Tesla.

Đây là lô xe thuộc phiên bản giới hạn VF 8 City Edition được sản xuất cho thị trường Mỹ nhằm tạo trải nghiệm trực tiếp về chất lượng sản phẩm của VinFast ngay từ năm 2022.

Giống như phiên bản VF 8 tiêu chuẩn, VF 8 City Edition là một nền tảng kết nối mọi khía cạnh của cuộc sống, qua các tính năng công nghệ hiện đại, với hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) cùng bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services).

Phiên bản này cũng sẽ liên tục được cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) để nâng cấp các tính năng xe và trải nghiệm của khách hàng.

VinFast áp dụng chế độ bảo hành 10 năm, 10 năm không giới hạn số dặm cho pin, dịch vụ cứu hộ và sửa chữa trên đường 24/7 trong suốt thời gian bảo hành cho những chiếc xe thuộc phiên bản VF 8 City Edition.

Theo chia sẻ từ hãng, 999 chiếc VF 8 của lô đầu tiên chỉ là phần nhỏ trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Sau Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Hiện tại, VinFast đã khai trương tổng cộng 10 trung tâm bán hàng (VinFast Store) tại California, bao gồm 6 chiếc từ tháng 7 và thêm 4 chiếc nữa vào hồi giữa tháng 12 vừa qua. Ngoài ra còn có 4 xưởng dịch vụ cũng đã đi vào hoạt động tại đây để cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe điện.

>>Xem thêm: VinFast VF8 tăng giá bán thêm 2.000 USD tại Mỹ

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe