Mazda 3 sắp có thêm phiên bản chạy điện?

09:30 | 21/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mazda hé lộ bằng sáng chế xe điện rất giống Mazda3. Đây có thể là một trong những chiến lược EV mới của nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản.

Mặc dù đã có cam kết trong chiến dịch "xe điện" nhưng Mazda lại nhanh chóng tụt lại phía sau khi nhà sản xuất ô tô này không theo kịp kỷ nguyên mới của xe điện.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bắt đầu sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của mình là MX-30 vào năm 2020. Khách hàng bắt đầu nhận hàng vào tháng 9/ 2021.

Mazda MX-30
Mazda MX-30

Tuy nhiên, với gói pin 35.5 kWh thì MX-30 chỉ cung cấp phạm vị hoạt động 160 km cùng giá bán hơn 33.000 USD. Công nghệ trang bị trên xe khá ít ỏi nên dường như mẫu xe không có quá nhiều sức hút so với những chiếc EV khác trên thị trường.

Sau chưa đầy 1 năm có mặt trên thị trường, Mazda xác nhận MX-30 đã bán hết tại Mỹ. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe chỉ dừng ở 505 xe bán ra. Nhà sản xuất từ chối trả lời câu hỏi Liệu MX-30 2023 có được sản xuất hay không?

Dường như Mazda đã nhận thấy mình bị tụt lại phía sau khi các công ty dẫn đầu về xe điện như Tesla hay BYD liên tục phá kỷ lục bán hàng.

Vào tháng 11/2022, Mazda đã công bố khoản đầu tư 10.6 tỷ USD để bắt đầu những mục tiêu về xe điện của mình.

Nhà sản xuất cũng kỳ vọng hãng xe sẽ đạt tỷ lệ doanh số bán xe điện từ 25 - 40% vào cuối thập kỷ này.

Một bằng sáng chế mới của nhà sản xuất ô tô cho thấy một chiếc Mazda 3 chạy điện có thể đang được chế tạo với cấu trúc thân xe tương tự một chiếc sedan.

Bằng sáng chế mới về xe compact chạy điện từ Mazda. Nguồn: The Drive
Bằng sáng chế mới về xe compact chạy điện từ Mazda. Nguồn: The Drive

Quan trọng hơn là bằng sáng chế cũng tiết lộ một bộ pin đủ lớn để cung cấp phạm vi lái xe thực tế tốt hơn MX-30. Bằng sáng chế mới được phát hiện bởi The Drive cho thấy Mazda đang triển khai mẫu xe điện mới có hình dáng tương tự Mazda 3.

Bằng sáng chế của Mazda cho thấy một động cơ truyền thống điện duy nhất ở phía trước. Thiết kế xe điện mới cũng có chỗ ngồi cho 4 - 5 người.

Mặc dù công ty không nêu chi tiết thông số kỹ thuật chính xác nhưng cấu trúc thân xe đã ám chỉ rằng đây sẽ là phiên bản chạy điện thay thế cho Mazda3. 

Bản thân bằng sáng chế không có nghĩa là xe điện sẽ được chế tạo. Nhưng việc Mazda bảo vệ thiết kế cho thấy có thể sẽ có điều gì đó được thực hiện trong tương lai gần.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe