999 chiếc VinFast VF8 cập cảng California, ngày giao xe không còn xa

10:08 | 19/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau hơn 20 ngày xuất phát từ cảng Hải Phòng, con tàu Silver Queen đã tới cảng San Francisco ( thuộc California - Mỹ). Như vậy, chỉ còn ít ngày nữa, những chiếc VF8 sẽ được giao tới những khách hàng đầu tiên tại thị trường này.

Thông tin về hành trình của con tàu chở 999 chiếc VinFast VF8 từ Hải Phòng tới Mỹ luôn được cập nhật trên trang Marine Traffic. Theo VinFast, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, dự kiến những chiếc VF8 đầu tiên sẽ sẵn sàng bàn giao cho các khách hàng Mỹ ngay trong tháng 12.

999 xe VF8 là một phần rất nhỏ trong số khoảng 65.000 đơn đặt hàng hai mẫu xe điện VF8 và VF9 trên toàn cầu. Sau Mỹ, thị trường tiếp theo đón nhận VF8 là Canada.

Cùng với đó, VF9 dự kiến sẽ được bàn giao từ quý sau cho cả thị trường Việt Nam và quốc tế.

Lô hàng đầu tiên của VinFast được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen mang cờ Panama. Đây là tàu hàng hải chuyên dụng chở xe ô tô có khả năng chuyên chở tối đa khoảng 4.500 chiếc ô tô cỡ SUV cùng một số xe mini buýt.

Hiện tại, hãng xe Việt đã sẵn sàng để bán xe tại Mỹ. Mới đây, VinFast vừa công bố thêm 4 showroom mới tại Los Angeles & Orange Country. Đồng thời đưa vào hoạt động 4 xưởng dịch vụ nhằm cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng.

Đây là sự kiện đánh dấu mốc phát triển ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam trên trường quốc tế. Những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất chính thức tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người tiêu dùng toàn cầu.

VF8 và VF9 được định vị trong phân khúc SUV cỡ D và cỡ E. Tức là hai mẫu xe có kích thước tương đồng với Mercedes-Benz GLC & GLE.

Được biết, 999 chiếc VF8 xuất khẩu sang Mỹ lần này thuộc phiên bản City Edition có giá khởi điểm 55.500 USD. Khả năng hoạt động cho một lần sạc đầy khoảng 188 dặm (~ 289 km). 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, 999 VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe