Lộ diện mẫu xe đầu tiên trên thế giới mở khóa không cần chìa

10:34 | 15/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Genesis Motor Europe giới thiệu công nghệ nhận diện khuôn mặt, không cần chìa khóa trên mẫu xe Genesis GV60.

Genesis Motor Europe giới thiệu một số tính năng sinh trắc học hiện đại mới cho GV60 -  mẫu SUV chuyên dụng đầu tiên của thương hiệu hạng sang nhà Hyundai.

GV60 sẽ cung cấp công nghệ nhận dạng khuôn mặt đầu tiên trên thế giới để ra vào không cần chìa khóa. Cùng với đó là các tính năng công nghệ bổ sung như Chìa khóa kỹ thuật số và hệ thống lọc không khí.

Tính năng Face Connect cung cấp cho khách hàng khả năng truy cập ô tô chỉ bằng khuôn mặt.

Hệ thống sử dụng cảm biến nhận dạng khuôn mặt kết hợp với bộ điều khiển xử lý hình ảnh chuyên sâu để GV60 có thể được khóa và mở khóa mà không cần chìa khóa vật lý.

Khi sử dụng Ứng dụng Genesis Connected Services (GCS), khách hàng chỉ cần sử dụng ô tô bằng chìa khóa vật lý 1 lần để thiết lập hồ sơ của chủ xe vào mục nhận dạng khuôn mặt và khởi động ô tô bằng dấu vân tay của họ.

Quá trình này sử dụng đèn đã được thiết kế trên cột B, cung cấp phản hồi trực quan về trạng thái của xe. Đồng thời mọi thông tin được lưu trữ an toàn qua phần mềm mã hóa trong xe. Dữ liệu sinh trắc học sẽ lưu trữ từ xa.

Sự kết hợp giữa nhận dạng khuôn mặt và dấu vân tay mang đến cho người dùng sự tiện ích hơn, nếu họ muốn.

Ngoài việc mang lại sự an tâm với quyền truy cập được lập trình cho từng khách hàng, việc mở khóa hay khởi động xe không cần chìa cũng là phương pháp tuyệt vời khi chủ xe tham gia các hoạt động ngoài trời như bơi lội, leo núi, chạy bộ, nơi mà việc mang theo chìa khóa vật lý có thể gây bất tiện.

Chìa khóa kỹ thuật số cũng sẽ có sẵn trên Genesis GV60 2023. Điều này cho phép khách hàng truy cập vào phương tiện, khóa hoặc mở khóa ô tô bằng điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh.

Hệ thống chìa khóa kỹ thuật số sẽ nhận diện khách hàng ở phạm vi gần xe với đèn bật sáng và gương chiếu hậu mở. Tính năng này cho phép chủ sở hữu chia sẻ quyền lợi với tối đa 3 người dùng bổ sung.

Giờ đây, chìa khóa ô tô vật lý được xem như là một phụ kiện, thay vì là vật bất ly thân như trước đây. Tính năng mới này mang đến cả sự tự do và an toàn. Bởi nó cho phép chủ xe chia sẻ tính năng với người thân trong gia đình, đồng thời hạn chế về mức độ truy cập cho khách.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe