Ô tô điện giúp giá điện "rẻ" hơn đáng kể tại quốc gia này

14:47 | 15/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xe điện không chỉ làm giảm lượng khí thải carbon mà còn giảm giá điện đáng kể tại Hoa Kỳ.

Theo một nghiên cứu mới của Synapse Energy econom, các phương tiện chạy bằng pin đã làm giảm giá điện ở một số vùng tại Hoa Kỳ.

Đó là bởi vì các phương tiện đã chứng tỏ được khả năng mang lại doanh thu lớn cho các công ty tiện ích tại đây.

Ở Hoa Kỳ, mạng lưới điện được vận hành bởi các doanh nghiệp tư nhân và không thuộc sở hữu công cộng. Tại đây, dịch vụ này được coi là một dịch vụ công cộng quan trọng cần thiết cho cuộc sống và sự an toàn.

Vì vậy, dịch vụ này phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của luật pháp nhằm bảo vệ lợi ích cho cộng đồng, đồng thời vẫn đảm bảo các công ty điện được thu lợi nhuận. Điều này bao gồm sự kiểm soát về giá cả và doanh thu. 

Khi mặt tiện ích kiếm được nhiều tiền hơn thì luật pháp yêu cầu họ chuyển một phần lợi nhuận đó cho khách hàng của mình thông qua việc giảm giá điện.

Ở California, các công ty điện trong tiểu bang đang tính các mức giá khác nhau cho các thời điểm sử dụng điện trong ngày.

Trên thực tế, các chủ phương tiện EV sử dụng nhiều điện hơn các khách hàng khách.  Theo nghiên cứu, chi phí phục vụ đối tượng này tương đối rẻ bởi họ thường sạc xe qua đêm vào giờ thấp điểm. Bởi đây là thời gian mà giá điện rẻ nhất.

Một trong những tác giả của nghiên cứu - Melissa Whited chia sẻ: "Xe điện không làm tăng thêm nhiều chi phí về công suất bởi chúng chủ yếu sạc pin vào ngoài giờ cao điểm. Những gì mà xe điện đang làm giúp cơ sở hạ tầng lưới điện được hoạt động hiệu quả hơn."

Doanh thu bổ sung mà các công ty điện lực nhận được từ xe điện có thể không đủ để trả cho tất cả các phát sinh khi tất cả chúng ta đều sử dụng điện.

Tuy nhiên, việc lập kế hoạch cẩn thận về việc sử dụng điện theo thời gian như này sẽ giúp giảm chi phí cho cả người sử dụng xe và những khách hàng sử dụng điện cho nhu cầu khác.

Synapse Energy econom không phải là nhóm nghiên cứu duy nhất đưa ra kết luận này. Năm ngoái, MJ Bradley & Associated nhận thấy rằng việc tăng cường sạc xe điện ở Nevada có thể giảm 123 đô la hóa đơn tiện ích cho mỗi hộ gia đình hàng năm vào năm 2050.

Đây không phải là lợi ích bổ sung duy nhất mà việc tăng cường áp dụng xe điện có thể mang lại cho người Mỹ. Các phương tiện chạy bằng pin sử dụng công nghệ sạc từ mạng lưới điện đều giúp giảm bớt gánh nặng cho các hệ thống lưới điện trên toàn quốc.

Đến năm 2035, California có thể đủ xe điện để cung cấp điện cho mọi ngôi nhà ở tiểu bang tối đa 3 ngày trong trường hợp mất điện hàng loạt. Vì vậy, việc sử dụng xe điện còn giảm áp lực lên hệ thống truyền tải điện trong trường hợp cần thiết.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe