Tesla Model X 2021 ra mắt với vô lăng cảm ứng hoàn toàn mới

09:20 | 03/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe Tesla Model X ở phiên bản mới nhất sẽ có những thay đổi đáng kể từ thiết kế nội ngoại thất cho đến động cơ vận hành.

Tesla Model X 2021 sẽ có 2 phiên bản mang tên Long Range và Plaid. Ước tính ban đầu ở thị trường Mỹ, hai phiên bản này có mức giá chênh nhau đến 30.000 USD.

Thiết kế ngoại thất của Tesla Model X 2021

Tesla Model X 2021 vẫn giữ kiểu dáng SUV lai coupe. Gầm xe cao vừa phải, cửa mở theo dạng cánh chim. Kiểu này thường thấy trên các mẫu xe phiên bản thể thao. Khi khởi động cửa, người dùng chọn nút chức năng điều khiển thì các mô tơ điện sẽ khởi động, cánh cửa mở sang hai bên và nâng lên cao.

Bên cạnh đó, mẫu xe còn trang bị hệ thống cảm ứng điện dung phía sau vỏ bọc nhôm cùng với thiết kế bản lề trên nóc xe nhằm xác định độ cao phù hợp mở cửa để không chạm trần xe cũng như giúp hành khách ở hàng ghế thứ hai vào được dễ dàng.

Đây là dòng xe trang bị kính chắn gió lớn nhất nhằm nâng cao không gian nhìn cho lái xe. Cùng với đó, kính chắn gió cũng được sơn màu để tránh gây lóa cho người lái cũng như các thành viên trong xe.

Một số tinh chỉnh trong thiết kế mới của Tesla Model X 2021 phải kể đến như cụm đèn sương mù dạng mảnh, cản trước/ cản sau được thiết kế thể thao hơn và mâm xe làm dáng 5 chấu hình chữ V đầy bắt mắt.

Thiết kế nội thất của Tesla Model X 2021

Tesla Model X 2021 có không gian nội thất đẹp mắt và hiện đại hơn so với phiên bản trước. Mọi chi tiế trên bảng điều khiển được thiết kế trải dài theo phương ngang. Vật liệu trang trí được sử dụng chủ yếu từ gỗ đem đến vẻ đẹp trang nhã và gần gũi với người dùng hơn.

Bảng điều khiển 17 inch có giao diện linh hoạt, tương tác nhanh và dễ dàng điều chỉnh. So với thế hệ trước thì giờ đây bảng điều khiển đã được đặt ngang nhằm cho lái xe dễ dàng thao tác hơn. 

Điểm mới trong khoang lái không thể không nhắc đến vô-lăng được thiết kế dạng hình chữ nhật được cắt điệu theo dáng chữ T (mang hàm ý logo Tesla ở vị trí này). Đối với Tesla Model X 2021 sẽ loại bỏ hoàn toàn các nút bấm trên vô lăng. Thay vào đó sẽ là hai con lăn và các nút bấm loại cảm ứng. 

Danh sách trang thiết bị tiện nghi trong Tesla Model X 2021 bao gồm: 

  • Hệ thống điều hòa tự động ba vùng
  • Hệ thống âm thanh 22 loa
  • Kết nối với các ứng dụng ở điện thoại thông minh
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Hai ngăn sạc điện thoại không dây
  • Màn hình giải trí 8 inch cho hàng ghế sau

Động cơ vận hành trong Tesla Model X 2021

Mỗi biến thể trong Tesla Model X 2021 sẽ sở hữu động cơ vận hành khác nhau. Chi tiết cụ thể về động cơ vận hành được thể hiện như sau: 

Động cơ vận hành /Phiên bản Long Range Plaid
Động cơ 2 động cơ điện 3 động cơ điện
Công suất cực đại (mã lực) 670 1020
Thời gian tăng tốc từ 0 - 96 km (s) 3.7 2.5
Tốc độ tối đa (km/h) 250 262
Quãng đường tối đa đi được cho 1 lần sạc đầy (km) 579 547
Hệ dẫn động Bốn bánh toàn thời gian

Bên cạnh đó, Tesla Model X 2021 cũng trang bị một số tính năng hỗ trợ người lái như hệ thống hỗ trợ lái Autopilot, hỗ trợ đỗ xe tự động với thao tác điều khiển một chạm.

Tesla vẫn đang là thương hiệu đi đầu trong ngành công nghiệp xe điện. Tuy giá bán của Tesla còn cao so với những dòng xe chung phân khúc nhưng đây vẫn là dòng xe đáng sở hữu để hướng tới một đô thị "xanh" trong tương lai gần.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Tesla Model X 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe