Không phải Tesla, đây mới là hãng xe có nhà máy ôtô điện sạch nhất thế giới

10:17 | 02/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe vừa hoàn tất nhà máy ô tô điện sạch nhất thế giới không phải Tesla hay ai khác mà chính là Volvo.

Mới đây, nhà máy lắp ráp xe điện của phân nhánh Polestar tới từ Volvo vừa được chứng nhận chuẩn môi trường cao cấp từ LEED - thành tựu mà trước đây chưa một ông lớn nào đạt được. 

Trong năm 2020 vừa qua, Volvo là hãng xe đạt được bước nhảy vọt về quy trình sản xuất xanh khi nhà máy lớn nhất của họ đặt tại Trung Quốc có khả năng tự sản xuất và sử dụng điện sạch 100%. 

Đáng nói hơn, Volvo không mất quá nhiều thời gian để thương hiệu của mình đạt được thành quả tương tự với phân nhánh Polestar khi họ vừa nhận được chứng nhận vàng từ LEED (Leadership in Energy and Enviromental Design) - thành tựu mà chưa nhà lắp ráp xe điện nào đạt được, kể cả Tesla. 

Tính đến thời điểm hiện tại và trên toàn cầu, số nhà máy sản xuất ô tô đạt chứng nhận vàng của LEED cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đặc biệt, toàn bộ số nhà máy này thuộc về các ông lớn có tiếng như GM hay VW. Bởi những yêu cầu LEED đưa ra cực kỳ ngặt nghèo với nhiều điểm vô cùng khó. 

Không chỉ về thiết kế mà cả về công đoạn xây dựng (cực kỳ nghiêm khắc trong đánh giá khi chất liệu xây dựng và nguồn gốc của chúng cũng được kiểm chứng kỹ càng với nhiều tiêu chí), sản xuất và lắp ráp của nhà máy đều phải được chứng nhận đạt chuẩn. 

Theo đó, các yêu tố để được chứng nhận đạt chuẩn bao gồm 100% điện tái tạo được (với Polestar là 65% thủy điện, 35% điện năng mặt trời và gió), không xả nước thải công nghiệp và năng lượng khí thải thấp sát mức không có. 

Ngoài ra, môi trường làm việc của công nhân trong nhà máy cũng được cân nhắc đến và Polestar đã thực hiện rất tốt điều này với không gian ngập tràn ánh sáng kết hợp với khả năng cách âm tốt và chất lượng không khí tuyệt vời. 

Chính vì vậy, Tesla không phải là hãng xe điện được nhắc đến mà Volvo mới là hãng xe có nhà máy sản xuất ô tô điện sạch nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, ô tô điện, volvo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe