Siêu xe Lamborghini tiến hành lột xác trong thế hệ mới, tốc độ không còn là yếu tố ưu tiên hàng đầu

17:16 | 19/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ông chủ Lamborghini cho biết vấn đề xử lý và động lực học sẽ là tiêu chuẩn hiệu suất số một của công ty.

Sự gia tăng của các dòng xe điện với những khả năng tăng tốc phi thường đã mang đến sự thay đổi trong tư duy của các nhà sản xuất siêu xe trên thế giới về cách đo lường hiệu suất của những chiếc xe của họ.

Ưu điểm của xe điện kể từ khi ra mắt chính là khẳ năng tăng tốc nhanh chóng cùng giá cả phải chăng sẽ tạo sức ép khá lớn cho những dòng siêu xe đắt tiền như Lamborghini. Ông chủ Lamborghini dường như nắm rõ điều này và có định hướng mới ở những dòng xe trong tương lai.

Theo Francesco Scardaon của Lamborghini, những chiếc xe ở thế hệ mới sẽ tập trung vào những yếu tố sau:

  • Tốc độ tối đa
  • Khả năng tăng tốc
  • Khả năng xử lý và động lực học

Xe điện tuy có lợi thế về hiệu suất nhưng lại sở hữu nhược điểm khá lớn nằm ở "trọng lượng". Chiếc xe đem lại hiệu suất càng cao thì khối lượng pin càng nặng. Trọng lượng lớn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng xử lý của chiếc xe.

Scardaon nói thêm rằng "khả năng xử lý" trong Lamborghini được ưu tiên số một. Mặc dù ông cho rằng động cơ chạy hoàn toàn bằng điện vẫn chưa sẵn sàng cho siêu xe nhưng công ty sẽ thu hẹp khoảng cách giữa động cơ xăng với động cơ hybrid.

Aventador SVJ hay Huracan STO là những mẫu xe mà Lamborghini đã chuyển hướng tập trung sang đường đua tốc độ cao. Đây là hai mẫu xe có khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa ngang với mọi phiên bản cùng phân khúc khác nhưng sở hữu độ nhanh nhạy, linh hoạt trong đường đua.

Ông chủ Lamborghini nhận định:" Nếu một mẫu xe có khả năng tăng tốc nhanh nhưng chậm chạp trong đánh lái sẽ gây cảm giác khó chịu cho người dùng và những trải nghiệm sẽ không còn tối ưu nữa. Lamborghini sẽ là sản phẩm hướng đến những điều tốt đẹp cho người dùng."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe