Điều gì sẽ xảy ra khi Bugatti kết hợp Porsche tạo ra sản phẩm mới?
- BMW i4 - Mẫu sedan thuần điện đầu tiên của BMW chính thức ra mắt
- Bán tải Audi Q8 6x6 lộ diện, liệu có "chung mâm" với Mercedes-AMG G63 6x6?
- Toyota và 3 mẫu xe không tạo được niềm tin với người tiêu dùng
- Hệ thống giải trí iDrive 8 trên BMW có gì nổi bật?
Theo những thông tin mới nhất vừa được xác nhận, Giám đốc điều hành Herbert Diess đã thông báo Bugatti sẽ trở thành công ty con của Porsche trong tập đoàn VW. Cùng lúc đó, Porsche và chuyên gia siêu EV Rimax đang đàm phán để tạo ra một chiếc Bugatti trong tương lai gần. Điều này vô cùng hợp lý khi mẫu xe mới sử dụng nền tảng động cơ của Rimac.
Qua hội nghị truyền thông trực tuyến của Tập đoàn Volkswagen, Herbert Diess đã xác nhận:" Porsche hiện đang chuẩn bị một mối quan hệ đối tác được thảo luận với Rimac. Mọi thứ vẫn chưa được hoàn tiện. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chuyển giao trách nhiệm của Bugatti cho Porsche, Porsche thành lập liên doanh với Rimac."
Nhắc tới hãng cung ứng ắc quy xe điện hàng đầu thế giới, chắc hẳn giới siêu xe không thể bỏ qua cái tên "Rimac C-Two". Đây là một siêu xe điện sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cung cấp công suất tối đa lên đến 1888 mã lực với tốc độ tối đa đạt 258 dặm/ giờ, tương đương 415 km/h. Khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ vỏn vẹn 1.9s. Với mỗi một lần sạc đầy, siêu xe này sẽ di chuyển tối đa được 404 dặm, tương đương 650 km. Đây quả là một động cơ điện siêu năng lực bởi Rimac.
Trước khi phải chuyển giao công nghệ cho Porsche, ông chủ Bugatti từng chia sẻ. Đối với những mẫu xe mới nên chuyển thẳng sang điện khí hóa hoàn toàn, thay vì tạo ra một động cơ lai.
Đối với Bugatti thì dù có chuyển sang ông chủ nào thì đây vẫn là những chiếc siêu xe với giá thành vô cùng đắt.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu