Điều gì sẽ xảy ra khi Bugatti kết hợp Porsche tạo ra sản phẩm mới?

15:15 | 19/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc hyper-EV của Rimac - hãng cung ứng ắc quy xe điện hiệu suất cao số 1 hiện nay có thể là sản phẩm chung của Porsche và Bugatti hứa hẹn một sản phẩm khá hấp dẫn trong tương lai gần.

Theo những thông tin mới nhất vừa được xác nhận, Giám đốc điều hành Herbert Diess đã thông báo Bugatti sẽ trở thành công ty con của Porsche trong tập đoàn VW. Cùng lúc đó, Porsche và chuyên gia siêu EV Rimax đang đàm phán để tạo ra một chiếc Bugatti trong tương lai gần. Điều này vô cùng hợp lý khi mẫu xe mới sử dụng nền tảng động cơ của Rimac.

Siêu xe điện Rimac Concept One
Siêu xe điện Rimac Concept One

Qua hội nghị truyền thông trực tuyến của Tập đoàn Volkswagen, Herbert Diess đã xác nhận:" Porsche hiện đang chuẩn bị một mối quan hệ đối tác được thảo luận với Rimac. Mọi thứ vẫn chưa được hoàn tiện. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chuyển giao trách nhiệm của Bugatti cho Porsche, Porsche thành lập liên doanh với Rimac."

Siêu xe Porsche Taycan
Siêu xe Porsche Taycan

Nhắc tới hãng cung ứng ắc quy xe điện hàng đầu thế giới, chắc hẳn giới siêu xe không thể bỏ qua cái tên "Rimac C-Two". Đây là một siêu xe điện sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cung cấp công suất tối đa lên đến 1888 mã lực với tốc độ tối đa đạt 258 dặm/ giờ, tương đương 415 km/h. Khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ vỏn vẹn 1.9s. Với mỗi một lần sạc đầy, siêu xe này sẽ di chuyển tối đa được 404 dặm, tương đương 650 km. Đây quả là một động cơ điện siêu năng lực bởi Rimac.

Siêu xe điện Rimac C-Two
Siêu xe điện Rimac C-Two

Trước khi phải chuyển giao công nghệ cho Porsche, ông chủ Bugatti từng chia sẻ. Đối với những mẫu xe mới nên chuyển thẳng sang điện khí hóa hoàn toàn, thay vì tạo ra một động cơ lai.

Siêu xe Bugatti
Siêu xe Bugatti

Đối với Bugatti thì dù có chuyển sang ông chủ nào thì đây vẫn là những chiếc siêu xe với giá thành vô cùng đắt.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bugatti, Porsche

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe