Hãng siêu xe Bugatti sắp bị Volkswagen "gả bán" cho chủ mới

16:46 | 22/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Tập đoàn Volkswagen đang chuẩn bị kế hoạch "gả bán" thương hiệu xe Bugatti cho chủ mới là nhà sản xuất xe điện Rimac.

Cách đây không lâu vào tháng 9/2020, tin đồn về việc Volkswagen Group đàm phán để bán thương hiệu siêu xe Bugatti cho Rimac Automobile đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ người yêu xe trên thế giới. 

Được biết, Rimac Automobili là công ty Croatia chuyên sản xuất và cung cấp công nghệ ô tô cao cấp. 

Tiếp đó mới đây, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí ô tô Đức Automobile Woche, Oliver Blume, CEO Porsche và thành viên trong HĐQT của Volkswagen Group vừa hé lộ khả năng thương vụ chuyển nhượng này có thể sắp diễn ra. 

Cụ thể, ông Blume - CEO Porsche cho biết hiện tại có rất nhiều cuộc thảo luận về việc làm thế nào để Bugatti có thể được phát triển theo cách tốt nhất có thể. Đồng thời, vấn đề này cũng sẽ được tập đoàn ô tô Đức quyết định trong vòng nửa đầu năm nay - ông Blume xác nhận. 

Cũng theo thông tin được đăng tải bởi Carmagazine trong năm 2020, Volkswagen có ý định muốn chuyển quyền điều hành Bugatti cho đối tác Rimac trong kế hoạch cải tổ và tái cơ cấu tài chính của tập đoàn. 

CEO của Porsche cho biết, hãng xe thể thao có dự định cắt giảm 12,1 tỷ USD chi phí hoạt động từ nay đến năm 2025. 

Thế nhưng đổi lại, Tập đoàn Volkswagen thông qua Porsche sẽ gia tăng cổ phần tại Rimac vì hiện tại, Porsche đang là cổ đông lớn thứ 2 của công ty ô tô Croatia khi nắm giữ tới 15,5% cổ phần Rimac. 

Không những thế, Rimac hiện còn là đối tác cung cấp công nghệ cho nhiều hãng xe lớn trên thế giới đồng thời cũng đang phát triển mẫu siêu xe điện C-Two với sức mạnh hơn 1.900 mã lực. Cùng với đó là mô-men xoắn 2.300 Nm. 

Như vậy, nếu được Volkswagen "gả bán" cho Rimac, hãng siêu xe Bugatti hứa hẹn sẽ có những bước phát triển mới ấn tượng và đột phá hơn trong tương lai không xa. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen, bugatti

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe