Hệ thống giải trí iDrive 8 trên BMW có gì nổi bật?

09:54 | 19/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
So với thế hệ iDrive 7, iDrive 8 sẽ mang đến những trải nghiệm vượt trội hơn tới người dùng. Không chỉ là một màn hình cong cỡ lớn mà còn bổ sung thêm lệnh thoại nâng cao và vô số những tính năng mới.

Hệ thống thông tin giải trí mới nhất của BMW có tên là iDrive 8. Dự kiến, iDrive 8 sẽ chính thức được triển khai trên những dòng xe mới nhất vào cuối năm 2021. Dự kiến sẽ là trên những mẫu SUV iX chạy điện và dòng i4 sedan mới.

Hệ thống iDrive 8 mới là một màn hình cong lớn trên bảng taplo. Bao gồm một cụm đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng 12.3 inch nối liền trực tiếp màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 14.9 inch. Ở đây, iDrive 8 tiếp tục được trang bị những tính năng đặc trưng gồm một bộ điều khiển núm xoay gắn trên bảng điều khiển trung tâm.

Điểm đặc biệt trong thế hệ mới là số lượng nút và công tắc đã giảm một nửa so với thế hệ trước. Thay vào đó, người dùng sẽ tùy chọn giữa các phím điều khiển vật lý, cảm ứng và lệnh thoại.

Một công nghệ mới được thiết lập trong iDrive 8 chính là công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, hay còn được gọi với cái tên BMW Intelligent Assistant. Công nghệ này có khả năng tự hiển thị kết quả trên màn hình và sở hữu khả năng phân biệt giữa tiếng nói chuyện và tiếng yêu cầu của người dùng.

Những bổ sung mới đáng chú ý trên hệ thống iDrive 8 như là:

  • Tăng các tùy chọn cá nhân hóa thông qua BMW ID & My Mode
  • Cho phép người dùng tạo hồ sơ và lưu cài đặt xe khác nhau
  • Có thể truyền dữ liệu BMW iD từ xe này sang xe khác

My Modes là một tính năng mới trên iDrive 8. Nó thay thế cho Driving Experience Control, cho phép tùy chỉnh và thiết lập trước tối đa 10 cài đặt. Phạm vi điều chỉnh bao gồm màu sắc ánh sáng bên trong xe, màn hình bảng điều khiển và các đặc điểm của chế độ lái.

BMW - 08BMW - 08
BMW - 07BMW - 07

iDrive 8 vẫn sở hữu những tính năng phổ biến như Apple CarPlay, Android Auto, khả năng tương thích với công nghệ di động 5G, ứng dụng bổ sung cho thiết bị thứ 3 liên lạc và phát nhạc được tích hợp trong hệ thống.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: iDrive 8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe