Bán tải Audi Q8 6x6 lộ diện, liệu có "chung mâm" với Mercedes-AMG G63 6x6?

11:21 | 19/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Audi Q8 phiên bản 6 bánh đã được hé lộ thông qua một đoạn video trên nền tảng mạng xã hội Instagram với thiết kế của một chiếc bán tải cao cấp.

Theo như trong chiếc video được hé lộ, Audi Q8 6x6 có thiết kế phần đầu và thân tương tự như trên mẫu SUV Q8, được bổ sung thêm phần đuôi giống trên những chiếc " chiến đấu cơ" như Mercedes-AMG G63 6x6 hay Hennessey VelociRaptor.

Nếu thiết kế này được thông qua, nhiều khả năng mẫu xe sẽ được trang bị động cơ tương tự như trên chiếc Audi RS Q8 với công suất gần 600 mã lực đến từ động cơ V8 tăng áp kép. Chiếc xe xuất hiện trong video này là một sản phẩm thiết kế 3D trong môi trường thực tế.

Thiết kế Audi Q8 6x6 của nhà thiết kế Rostislav Prokop
Thiết kế Audi Q8 6x6 của nhà thiết kế Rostislav Prokop

Hiện tượng 6x6 bắt nguồn từ chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 được bán với mức giá cực khủng 1,69 triệu USD (khoảng gần 40 tỷ đồng).

Ở Hà Nội cũng có một vị đại gia từng chi ra 47 tỷ đồng để rước một chiếc "chiến đấu cơ" này với nước sơn màu vàng nhưng rất hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép và bọc da sang trọng bởi công nghệ của quân đội.

Mẫu xe này đã truyền cảm hứng cho nhiều dự án khác của các thương hiệu Mỹ như Ford F-150 VelociRaptor hay Jeep Gladiators phiên bản mở rộng.

Với mức giá từ 150 - 200 ngàn USD, lượng khách hàng quan tâm đến phân khúc này ngày một nhiều và sẽ là một thị trường "béo bở" dành cho cho các thương hiệu Đức như Audi, BMW hay Mercedes có thể cân nhắc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi q8, off-road

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe