Porsche xây dựng nhà máy tại Malaysia: Cơ hội mua xe sang giá rẻ hơn cho Việt Nam?

13:40 | 15/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo nguồn tin từ tờ The Edge, Porsche đang lên kế hoạch hợp tác cùng với Inokom Corp - một công ty con của Sime Darby - để sản xuất xe tại Malaysia.

Được biết, Inokom Corp cũng là đơn vị phân phối chính hãng Porsche tại đất nước này từ năm 2010. Đơn vị này hiện cũng đang là nhà sản xuất và phân phối nhiều hãng xe khác tại Malaysia như BMWHyundai.

Nếu thông tin này là sự thật, thì đây sẽ là nhà máy đầu tiên của Porsche nằm ngoài lãnh thổ nước Đức. Động thái này sẽ tác động rất lớn đến thị trường xe sang khu vực Đông Nam Á nói riêng và khu vực châu Á nói chung. Điều này cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp ô tô của Malaysia, vốn đang đứng sau Indonesia và Thái Lan về mức độ đầu tư từ nước ngoài.

Ông Christian Weiss - giám đốc truyền thông kiêm phát ngôn viên mảng sản xuất và xuất nhập khẩu của Porsche - trả lời phỏng vấn của tờ The Edge rằng "ASEAN là khu vực có tiềm năng lớn, và chúng tôi vẫn đang tiếp tục xem xét những giải pháp để tăng trưởng ở thị trường này".

Được biết, tại khu vực châu Á, đóng góp lớn nhất vào doanh số của hãng trong năm 2020 vừa qua là thị trường Trung Quốc với 88.968 chiếc, tăng 3% so với năm ngoái. Tính tổng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông, hãng đã đạt được doanh số 121.641 chiếc, tăng 4%.

Bên cạnh đó, nếu lắp đặt nhà máy tại Malaysia, có thể người dùng Việt Nam sẽ được mua những chiếc xe Porsche với giá hấp dẫn hơn do Malaysia nằm trong khu vực Đông Nam Á, và kể từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực các nước ASEAN về Việt Nam đã giảm xuống chỉ còn 0%.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche, xe nhập khẩu

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe