Porsche 918 Spyder đầu tiên chuẩn bị về Việt Nam: Mức giá lên tới hơn 30 tỉ đồng

10:34 | 03/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu siêu xe đắt giá đến từ Porsche sẽ về Việt Nam lần đầu tiên sau 8 năm ra mắt.

Video: Cuộc đua kịch tính giữa Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari và McLaren P1

Mới đây, một đơn vị chuyên kinh doanh siêu xe tại Sài Gòn đã tiết lộ rằng đang đưa một chiếc Porsche 918 Spyder về Việt Nam, phục vụ giới đại gia Việt.

Được biết, chiếc xe này có xuất xứ từ một showroom tại Dubai. Showroom "quen thuộc" này là nơi đã bán hai siêu phẩm khác về nước là Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh "nhựa") và McLaren Senna của doanh nhân Hoàng Kim Khánh.

Chiếc Porsche 918 Spyder lên đường về Việt Nam là phiên bản 2015, với ngoại thất màu sơn trắng và cùm phanh màu xanh lá nổi bật tạo điểm nhấn.

Bên trong khoang nội thất phần táp-lô, ghế ngồi, cửa xe được bọc da màu nâu sang trọng, điểm xuyết là sọc kẻ màu cam. Chất liệu carbon được tìm thấy ở hầu hết các vị trí khác như ghế ngồi, cửa xe, thềm cửa,...

Điểm đặc biệt nhất của chiếc Porsche 918 Spyder này chính là ở phần công-tơ-mét vẫn dừng ở con số 0 km (theo công bố của showroom), tức tình trạng xe vẫn còn ở mức mới "đập hộp".

Mức giá mà showroom tại Dubai đưa ra là 1,32 triệu USD, tương đương 30,3 tỷ đồng. Hiện chưa rõ thời gian chính xác chiếc siêu xe hybrid này sẽ cập bến Việt Nam nhưng nhiều khả năng là sau dịp Tết Nguyên Đán. 

Thông tin về chiếc Porsche 918 Spyder trên trang web của showroom
Thông tin về chiếc Porsche 918 Spyder trên trang web của showroom

Porsche 918 Spyder là siêu xe đầu tiên của thương hiệu Đức được trang bị động cơ Hybrid (xăng lai điện). Mẫu xe này được sản xuất với số lượng giới hạn là 918 chiếc.

Về mặt thiết kế, 918 Spyder có phần mui có thể tháo rời và cất ở khoang hành lý phía đầu xe. Hệ thống ống xả của xe không đặt ở phía đuôi hay bên hông như nhiều mẫu xe khác mà được đặt ở ngay phía sau đầu của người lái và hành khách. Đối thủ của "ngựa Đức" là Ferrari LaFerrari và McLaren P1.

Siêu xe Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ xăng 4,6 lít hút khí tự nhiên kết hợp với 2 mô-tơ điện có tổng công suất tối đa 886 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm. Sức mạnh đó giúp Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe