Kia Seltos vs Toyota Cross: Đắt hơn liệu có tốt hơn?

11:01 | 09/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cùng nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, Kia Seltos và Toyota Cross hiện đang là những cái tên mới xuất hiện tại thị trường Việt trong năm 2020. Cả hai đều sở hữu dáng vẻ trẻ trung, hiện đại nhưng đâu mới là cái tên được khách hàng quan tâm nhất hiện nay.

Nếu như mẫu xe Kia Seltos như một làn gió mới trong phân khúc bởi thiết kế bắt mắt cùng nhiều trang bị công nghệ thì Toyota Cross mang một hình ảnh khác hoàn toàn so với những dòng xe Toyota trước đây.

Toyota Cross không chỉ mang kiểu dáng bề thế, cơ bắp, hiện đại mà còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại và thời thượng. Đều sở hữu nhiều điểm nổi trội, liệu dòng xe nào mới nhận được nhiều sự ưu ái đến từ khách hàng.

So sánh Kia Seltos vs Toyota Cross về giá bán và thông số kỹ thuật

Xét về doanh số bán ra, Kia Seltos & Toyota Cross khá sát nhau. Theo danh sách công bố vào tháng 12/2020, Kia Seltos đạt 1592 chiếc xe, Toyota Cross không hề kém cạnh với 1460 xe. Điều này đủ cho thấy sức hút giữa hai mẫu xe không hề nhỏ.

Về giá bán, Toyota Cross có mức giá bán cao hơn hẳn Kia Seltos. Nếu xét ở 2 phiên bản bản cao nhất thì 2 dòng xe này đang chênh lệch đến 191 triệu đồng.

Dòng xe Phiên bản Giá bán
Kia Seltos 1.4 DCT Luxury 649.000.000
1.4 DCT Premium 719.000.000
1.4 DCT Deluxe 599.000.000
Toyota Cross 1.8 G 720.000.000
1.8 V 820.000.000
1.8 HV 910.000.000

Vì Toyota Cross sở hữu kích thước tiệm cận phân khúc C nên so với Kia Seltos, Toyota Cross nhỉnh hơn về chiều dài cơ sở lẫn không gian bên trong xe. Tuy nhiên, do được phát triển từ khung gầm của mẫu xe Toyota Altis nên khoảng sáng gầm xe của Toyota Cross thấ[ hơn Kia Seltos một cách đáng kể.

Thông số kỹ thuật Toyota Cross Kia Seltos
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4460 x 1825 z 1620 4315 x 1800 x 1645
Chiều dài cơ sở (mm) 2640 2610
Khoảng sáng gầm xe (mm) 161 190
Dung tích thùng nhiên liệu (L) 47 50
Lốp xe 225/50R18 215/60R17

=>> Lợi thế: Kia Seltos

So sánh Kia Seltos vs Toyota Cross về ngoại thất

Kia Seltos

Seltos mang một thiết kế phá cách, trẻ trung tuy nhiên vẫn giữ những nét đặc trưng của thương hiệu. Bộ lưới tản nhiệt sơn bóng với thiết kế dạng kim cương cùng đường viền chrome thêm phần bắt mắt. 

Cụm đèn chiếu sáng phía trước của Kia Seltos được chia thành 3 bóng nhỏ. Điều này không chỉ mang điểm nhấn trong thiết kế mà còn tăng thêm độ chiếu sáng của xe trong bóng tối. Bên cạnh đó, dải đèn LED định vị ban ngày được liên kết với lưới tản nhiệt vô cùng ấn tượng.

Nhằm tăng thêm điểm nhấn trong thân xe, Seltos được sơn đen bóng toàn bộ phần nóc xe. tay nắm cửa được bọc crom, vòm bánh xe được sơn đen mang đến chất cơ bắp cho chiếc xe.

Ở phía sau xe, cụm đèn hậu full LED cùng dải sáng đem đến sự đặc biệt cho Kia Seltos. Ống xả được nằm gọn dưới cản sau với thiết kế cân xứng giữa hai bên.

Toyota Cross

Điểm nhấn cho chiếc Toyota Cross nằm ở bộ lưới tản nhiệt mở rộng được thiết kế dạng vân 3D kết hợp với cặp đèn pha bóng tròn mang đến sự quyền uy và dữ dằn trong chiếc xe này. Toyota Cross về Việt Nam là phiên bản hybrid, vì vậy ở đầu xe có thêm nhiều chi tiết màu xanh tại mặt ca-lăng, hốc gió và đèn xe.

Thân xe Toyota Cross nổi bật bởi những đường gân nổi sắc sảo được thiết kế xuyên suốt đến đuôi xe. Hộc bánh xe thêm phần khỏe khoắn bởi lớp nhựa cứng được sơn đen gọn gàng. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe sử dụng bộ mâm hợp kim hai màu chữ "V" có kích thước 18 inch.

Phần đuôi của Toyota Cross có thiết kế khá thon gọn. Dải đèn hậu LED mang kiểu dáng đơn giản như những sản phẩm khác của Toyota mà chúng ta thường thấy. Cản va phía sau được phủ lớp nhựa đen kết hợp màu bạc mang đậm phong cách thương hiệu Nhật Bản này.

=>> Lợi thế: Kia Seltos

So sánh Kia Seltos vs Toyota Cross về nội thất

Kia Seltos

Thiết kế khoang lái của Kia Seltos mang một cái nhìn khác so với những dòng xe của Kia trước đó. Thoát khỏi cái mác "xe bình dân", Kia mang dến chất riêng trong chiếc Seltos này.

Màn hình giải trí của Seltos được đặt nổi nhằm tăng hiệu ứng thị giác của người dùng, phía dưới là cụm điều hòa tạo hình nhỏ gọn cùng chiếc cần số đặc trưng của Kia. Vô-lăng được thiết kế dạng D-cut được bọc da với tích hợp một loạt các phím bấm hỗ trợ.

Phía sau vô lăng là màn hình 7 inch hiển thị thông số ở cụm đồng hồ. Tuy nhiên, đây vẫn là màn hình dạng Analog nhưng được bố trí gọn gàng và ưa nhìn hơn.

Màu nội thất bên trong Kia Seltos sử dụng chủ yếu 2 tone màu trắng/ đen và được trang trí bằng những đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật. Hàng ghế lái Seltos trang bị tính năng chỉnh điện 10 hướng và chức năng làm mát hàng ghế trước. Trong khi đó, hàng ghế sau được sắp xếp bệ tỳ tay và cửa gió điều hòa cùng với khả năng nghiêng một góc từ 26-32 độ.

Về tiện nghi, ở Kia Seltos sẽ có thêm nhiều tính năng mới gồm có:

  • Điều hòa tự động
  • Kính lái nâng hạ tự động
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Khóa cửa thông minh
  • Cửa gió hàng ghế sau
  • Hệ thống đèn nội thất Mood Light

Toyota Cross

Có thể nói, đây là mẫu xe đầu tiên mà Toyota áp dụng thiết kế màn hình giải trí đặt nổi trên mặt taplo. Thiết kế khu vực taplo khá đơn giản và được sắp xếp gọn gàng nhằm tối ưu hóa không gian cho người dùng.

Cụm vô lăng của Toyota Cross được nhận xét là khá giống với chiếc Toyota Camry đang hiện hành ở thị trường Việt Nam. Hệ thống phím bấm vô lăng khá đầy đủ, gồm điều chỉnh âm lượng, điều khiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, ga tự động,...

Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp, màn hình phía sau vô lăng của Toyota Cross được trang bị màn hình kỹ thuật số, điều mà chưa chiếc xe nào trong phân khúc sở hữu.

Toàn bộ ghế ngồi của Toyota Cross được bọc da hoàn toàn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 của Toyota Cross được trang bị 3 tựa đầu cùng bệ tỳ tay trung tâm cùng hộc để cốc tiện dụng.

Về tiện nghi, Toyota Cross sở hữu khá nhiều tính năng hiện đại, như:

  • Màn hình giải trí 10.25 inch
  • Kết nối Apple CarPlay & Android Auto
  • Kết nối USb, AUX, Bluetooth
  • Dàn âm thanh 6 loa

=>> Lợi thế: Toyota Cross

So sánh Kia Seltos vs Toyota Cross về động cơ

Về động cơ vận hành, Kia Seltos sử dụng hoàn toàn động cơ xăng, trong khi đó Toyota Cross sử dụng động cơ hybrid lai xăng nhằm giảm lượng khí thải ra môi trường. Dưới đây là bảng so sánh về động cơ ở 2 phiên bản cao cấp của Kia Seltos và Toyota Cross.

Động cơ vận hành Kia Seltos Toyota Cross
Động cơ Kappa 1.4 T-GD Hybrid lai xăng
Công suất cực đại (hp) 138 170
Momen xoắn tối đa (Nm) 242 305
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp Tự động e-CVT
Hệ dẫn động Cầu trước Cầu trước

Ngoài ra, cả 2 xe đều sử dụng hệ thống phanh trước và phanh sau dạng đĩa cùng tay lái có trợ lực điện.

=>> Lợi thế: Toyota Cross

So sánh Kia Seltos vs Toyota Cross về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn của mỗi dòng xe đã được tổng hợp chi tiết ở bảng dưới đây: 

Trang bị an toàn Kia Seltos Toyota Cross
Công nghệ ABS/ EBD/ ESP
Hỗ trợ phanh khẩn cấp
Ga tự động
Cảnh báo tiền va chạm Không
Cảnh báo chệch làn đường Không
Hỗ trợ giữ làn đường Không
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp Không
Chìa khóa thông minh
Hệ thống chống trộm
Dây đai an toàn các hàng ghế
Túi khí 2-6 7
Cảnh báo điểm mù
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
Camera 360 độ Không

=>> Lợi thế: Toyota Cross

Nên mua Kia Seltos hay Toyota Cross

Tính đến thời điểm hiện tại, Kia Seltos hay Toyota Cross vẫn là những dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV hạng B. Việc lựa chọn dòng xe phù hợp tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của lái xe.

Kia Seltos phù hợp với gia đình có kinh tế thấp và không yêu cầu quá nhiều về động cơ vận hành. Toyota Cross nghiêng về những ai có nhu cầu sử dụng xe tốc độ cao, bên cạnh đó cũng nâng cao những tính năng an toàn cho tất cả mọi người bên trong xe.

Kia Seltos và Toyota Cross vẫn là những đối thủ nặng kí trong làng SUV Việt.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe