Hyundai Bayon lộ diện: Mẫu crossover mới đối đầu Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

10:10 | 03/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau nhiều lần hé lộ một cách bí ẩn mẫu CUV mới của mình, Hyundai đã chính thức tung ra những hình ảnh rõ nhất về Bayon với thiết kế cực kì ấn tượng.

Với những lần trước, Hyundai chỉ hé lộ thiết kế cụm đèn trước-sau và phần lưới tản nhiệt thì giờ đây hãng đã cũng cấp cái nhìn cụ thể hơn về cả phần ngoại thất táo bạo lẫn nội thất bên trong ấn tượng.

Được thiết kế dựa trên mẫu hatchback i20 cùng nhà, Hyundai Bayon sở hữu chiều dài 4.180 mm, chiều rộng 1.775 cùng chiều dài cơ sở đạt 2.580 mm không quá ấn tượng so với một chiếc CUV hạng B. Tuy vậy, khoang hành lý của Bayon sẽ nhỉnh hơn các đối thủ khách cùng phân khúc một chút với dung tích 411 lít.

Diện mạo của mẫu CUV này nổi bật lên với cụm đèn trước LED mỏng giống với "người anh em" Kona. Bayon cũng sở hữu một vài đặc điểm khác "na ná" với Kona như cản trước, hốc gió hay đèn sương mù. Tuy vậy, lưới tản nhiệt của mẫu xe này lại có thiết kế khá lạ, khác với các mẫu xe khác trong dàn sản phẩm của Hyundai.

Nội thất của Bayon gần như được đưa hoàn toàn từ i20 sang cùng cụm đồng hồ đo kỹ thuật số có kích thước 10,25 inch. Hệ thống thông tin giải trí được trang bị màn hình 8 inch tiêu chuẩn cùng tùy chọn màn hình 10,25 inch bao gồm cả điều hướng di chuyển.

Khác với dự đoán mẫu xe sử dụng động cơ Tăng áp 1.6L, khách hàng tại châu Âu sẽ có tùy chọn 2 phiên bản Bayon với động cơ Tăng áp 1.0L 3 xy-lanh công suất 99 mã lực cho phiên bản tiêu chuẩn và 118 mã lực cho phiên bản cao cấp hơn cùng mô-men xoắn cực đại 127 Nm. 

Bảng táp-lô được bố trí khá giống với mẫu hatchback Hyundai i20
Bảng táp-lô được bố trí khá giống với mẫu hatchback Hyundai i20

Hộp số được trang bị trên Hyundai Bayon là loại số sàn 6 cấp cùng tùy chọn hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp. Ngoài ra cả hai phiên bản sẽ đều được hỗ trợ thêm một động cơ điện mild-hybrid 48v.

Dựa trên mức giá khởi điểm 29.393 USD (khoảng 677 triệu đồng) của Kona tại Anh Quốc, Hyundai Bayon được dự đoán sẽ có mức giá khởi điểm từ 23.726 USD (khoảng 546 triệu đồng).

Vì đây là một mẫu xe được thiết kế riêng cho thị trường châu Âu nên nhiều khả năng Bayon sẽ không được cung cấp tại các thị trường khác bao gồm cả thị trường Việt. Ở phân khúc B-CUV tại Việt Nam, "đàn anh" Kona vẫn đang khẳng định vị thế của mình khi liên tục đạt Top 1 doanh số trong phân khúc. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Bayon, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe