Hyundai kế hoạch "điện hóa thế giới" bằng chiếc SUV hàng đầu Ioniq 7

09:37 | 10/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ioniq 7 là một chiếc SUV điện cỡ lớn với kiểu dáng hơi giống Ioniq 5. Đây sẽ là phiên bản SUV điện lớn nhất nhà Hyundai, dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào năm 2024.

Trong hình ảnh trailer chính thức được Hyundai đăng tải trên Twitter, có thể dễ dàng nhận thấy Ioniq 7 sẽ có dải đèn trang trí chạy ngang toàn chiều rộng. Bên cạnh đó, đèn chiếu sáng ban ngày sẽ được thiết kế chạy dọc trên cản trước.

Mặt bên của Hyundai Ioniq 7 khá gọn gàng, không quá khác biệt so với Genesis GV80. Đường mui xe được vuốt về phía sau khá mềm mại nên cảm giác như một chiếc coupe.

Cũng giống như hai mẫu Ioniq khác, Ioniq 7 sẽ sử dụng phiên bản mở rộng của nền tảng EV chuyên dụng E-GMP của Hyundai, cũng là nền tảng cho Kia EV6 và Genesis GV60 được tiết lộ gần đây.

Điều này cũng có nghĩa Ioniq 7 sẽ có cùng khả năng sạc ấn tượng nhờ điện áp pin 800V cho phép mức sạc lên tới 350 kW. Khi nói đến phạm vi của Ioniq 7, Hyundai đã công bố rằng công suất sẽ cao hơn Ioniq 5 hiện tại và có thể đạt tới khoảng 100 kWh, phạm vi tiềm năng khoảng 484 km.

Mẫu Hyundai Ioniq 7 sẽ được bán vào năm 2024 với công nghệ tiên tiến nhất của Hyundai, bao gồm khả năng tự lái cấp độ 3.

Đến năm 2040, mục tiêu của Hyundai là sản xuất các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Và đến năm 2045 sẽ có thêm những pin nhiên liệu bổ sung cho một loạt các sản phẩm EV.

Tại Canada, Hyundai hiện đang nhận đặt trước chiếc Hyundai Ioniq 5. Mặc dù chưa biết trước giá chính xác của chiếc xe tại thị trường này nhưng khách hàng bắt buộc đặt cọc 500 USD.

Bên cạnh đó, Hyundai Ioniq 6 cũng rục rịch ra mắt tạo quê nhà vào năm 2022. Toàn bộ loạt sản phẩm này đều dựa trên cùng một nền tảng Mô-đun E-GMP hoàn toàn mới. Hyundai đang có nhiều hứa hẹn cho kế hoạch "điện hóa thế giới" của mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ioniq 7, hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe