BMW i Vision AMBY -Xe đạp điện leo núi thời thượng

21:46 | 09/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
BMW I Vision AMBY – khái niệm phương tiện điện thông minh mới nhất của hãng sản xuất xe Đức. Mẫu xe đạp điện mới với thiết kế thời thượng cùng hàng tá công nghệ thời tương lai, trong đó nổi bật tính năng mở khoá xe qua nhận diện khuôn mặt.

Gần đây, BMW dường như đang dốc hết sức cho các khái niệm di chuyển bằng điện của mình. Với chiếc xe tay ga điện CE-04 đã thành hiện thực, hãng gần đây cũng đã trình làng chiếc xe ga điện đô thị CE-02, trông giống như một chiếc Grom điện siêu tương lai.

Lần này là mô hình xe đạp chạy năng lượng điện và được trang bị chuông và còi công nghệ, trông nó như một thứ gì đó hiện đại giống như trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Nó được gọi là BMW Motorrad i Vision AMBY, một chiếc xe đạp leo núi điện. Thuật ngữ AMBY là từ ghép của các từ Thích ứng và Di động — thứ mà BMW đã đầu tư rất nhiều trong thời gian qua.

Chắc hẳn, mọi người cũng có thể nhìn thấy tính thẩm mỹ của BMW dành cho i Vision AMBY. Nó mang những đường nét bóng bẩy và thể thao của một tay đua việt dã.

BMW tuyên bố rằng kiểu dáng thẩm mỹ của i Vision AMBY "được tạo nên bởi sự nhẹ nhàng, trực quan và tính thể thao mạnh mẽ". BMW i Vision AMBY thực sự không phải chỉ đơn thuần là một chiếc xe đạp điện.

BMW đã trang bị cho i Vision AMBY ba chế độ lái giúp hạn chế tốc độ tối đa một cách hiệu quả. Cài đặt chậm nhất cho phép tốc độ ở mức 25 km/h — lý tưởng cho làn đường dành cho xe đạp và di chuyển trong các khu vực giải trí.

Chế độ thứ hai tăng tốc độ của nó lên 45 km/h, để sử dụng ở các trung tâm thành phố và đường phố đô thị.

Cuối cùng, chế độ thứ ba, được thiết kế để sử dụng trên đường nhiều làn, cung cấp tốc độ tối đa là 60 km/h - nhanh hơn rất nhiều so với hầu hết các xe đạp điện hiện có trên thị trường.

Tuy nhiên, BMW lưu ý rằng cần phải có biển số bảo hiểm và giấy phép tương ứng để sử dụng thiết lập nhanh nhất.

Chưa hết, i Vision AMBY cũng được trang bị công nghệ thông minh tiên tiến, với tất cả các cài đặt của chiếc xe được điều khiển thông qua một ứng dụng di động.

Với ứng dụng này, người dùng có thể tải lên thông tin chủ sở hữu chiếc xe đạp và chọn hạng giấy phép, và thậm chí cả phạm vi bảo hiểm áp dụng cho giấy phép tương ứng.

Hơn nữa, ứng dụng di động đóng vai trò như chìa khóa ảo của xe đạp và có thể được mở khóa và khởi động thông qua nhận dạng khuôn mặt.

BMW I Vision AMBY là giải pháp để vừa rèn luyện sức khoẻ vừa giải quyết vấn đề ách tắc giao thông, chiếc xe đạp điện này yêu cầu bạn phải liên tục xoay bàn đạp để kích hoạt hệ thống truyền động trợ lực điện.

Đối với những người muốn trải nghiệm hoàn toàn bằng điện, không phải lao động chân tay, BMW cũng đã tung ra phiên bản Vision AMBY (không có chữ "i"), về cơ bản là giống nhau, ngoại trừ việc không có bàn đạp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: BMW i Vision AMBY

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe