Hyundai giới thiệu chiếc xe đầu tiên chạy bằng nhiên liệu hydro, mạnh tới 671 mã lực

15:23 | 09/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai sẽ là thương hiệu mở ra một làn sóng mới về các sản phẩm chạy bằng nhiên liệu hydro nhằm phổ biến hơn các công nghệ thân thiện với môi trường.

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một quá trình chuyển đổi lớn khi kỷ nguyên của động cơ đốt trong sắp kết thúc. Trong khi đa số các thương hiệu đang tập trung nghiên cứu sử dụng điện thì Hyundai cho rằng điện không phải là lựa chọn duy nhất.

Hyundai Motor Group tin rằng họ sẽ có thể cung cấp xe chạy bằng pin nhiên liệu với mức giá tương đương với xe điện chạy bằng pin vào năm 2030. Để đạt được điều này, công ty đang có kế hoặc giới thiệu hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo vào năm 2023.

Những mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu này sẽ có giá cả phải chăng hơn 50% so với hiện tại, đồng thời cải thiện về độ bền và sản lượng.

Dòng sản phẩm pin nhiên liệu thứ 3 hiện đang được phát triển nhưng công ty đã giới thiệu hai tùy chọn của dòng sản phẩm này. Tùy chọn 1 có công suất 100 kW sử dụng trong nhiều loại xe. Tùy chọn 2 có công suất gấp đôi 200 kW để áp dụng cho những dòng xe thương mại.

Ngoài ra, những tế bào pin có thể sử dụng trong nhiều ứng dụng phi ô tô và Hyundai đã đề cập đến việc sử dụng chúng như nguồn cung cấp năng lượng trong trường hợp khẩn cấp cho các tàu lớn. Mỗi đơn vị pin 100 kW được liên kết theo kiểu Lego để cung cấp các đầu ra có thể đạt được 500 kW đến 1 MW.

Hyundai cũng đã công bố kế hoạch cho một chiếc xe chạy pin nhiên liệu để cạnh tranh trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ trên toàn cầu. Những phương tiện thương mại chạy bằng năng lượng khí hydro sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2. 

Hyundai không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng phía nhà sản xuất xe cũng cho biết nguyên mẫu xe sẽ có bộ chuyển đổi năng lượng pin nhiên liệu và hệ thống truyền động plug-in hybrid dẫn động bánh sau.

Thiết lập này cung cấp cho chiếc xe công suất vượt qua 671 mã lực và cho phép thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng dưới 4s. Mẫu xe này dự kiến có phạm vi hoạt động trong khoảng 600 km cho một lần sạc đầy.

Trong một cuộc họp báo, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Hyundai đã tiết lộ mẫu xe này được phát triển với sự hỗ trợ của Rimac. Đây dự kiến sẽ là mẫu xe khá thú vị trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe