Cận cảnh mẫu xe tiêm vaccine lưu động trị giá lên tới gần 2 tỷ đồng

11:26 | 16/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe tiêm vaccine lưu động với thiết kế đặc biệt, thùng xe có thể nâng lên, mở rộng. Kèm theo đó có trang bị bạt che, tủ đông, hệ thống khử khuẩn tự động nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Thời gian gần đây, nhằm phục vụ nhu cầu tiêm chủng cấp bách với toàn người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y Tế đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine lưu động. Việc làm này nhằm tiếp cận với những khu vực người dân đang cách ly y tế, hạn chế lây nhiễm chéo khi tiêm chủng ngoài cộng đồng.

(video: Cách thức hoạt động của xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động của Thaco)

Ngoài ra, việc triển khai xe tiêm vaccine lưu động giúp bà con đỡ đi xa, nhất là đối với những người cao tuổi. Chiếc xe này do Thaco sản xuất, được dựa trên mẫu xe tải Mitsubishi Fuso Canter 6.5. Về cơ bản, hãng đã có những cải tiến nhằm phù hợp hơn với mục đích sử dụng.

0101
0202

Cụ thể, Thaco đã cải tiến thùng xe trở thành các cánh có thể đóng mở với mục đích có thể che mưa, nắng và bảo quản tốt các thiết bị cần thiết cho tiêm chủng. Hai bên thùng xe có khả năng nâng lên, mở rộng ra. Kèm theo đó là bạt che nắng, mưa. Phía đuôi xe sẽ lắp đặt bậc thang lên xuống chia thành hai lối rõ ràng để người dân dễ dàng di chuyển khi tiêm.

0303
0404

Những bộ bàn ghế được trang bị bên trong xe làm hoàn toàn từ inox. Vừa đảm bảo trọng lượng nhẹ mà lại dễ dàng lau chùi và khử trùng sau mỗi ngày tiêm chủng. Bên cạnh đó, những bộ bàn ghế này được gắn cố định dưới sàn xe và có thể gấp mở dễ dàng.

0606
0505

Ngoài những trang thiết bị cần thiết cho tiêm chủng, chiếc xe tiêm vaccine lưu động còn có thêm bình oxy, băng ca để kịp thời xử lý tình huống khẩn cấp trong tiêm phòng.

Chiếc xe tải sẽ gắn thêm một máy phát điện dưới gầm để đảm bảo hoạt động. Trên thực tế, máy phát điện chỉ dùng khi di chuyển, còn khi làm nhiệm vụ, xe được nối thẳng vào hệ thống điện dân dụng để có thể hoạt động trong thời gian dài.

0707
0808

Xe có 4 càng đỡ, mỗi càng dài khoảng 1m để nâng vững được mặt sàn. Những hướng dẫn thao tác các bộ phận như sàn, càng đỡ, nâng hạ mái che,.. cùng những cảnh báo nguy hiểm có thể xảy ra đều được thể hiện chi tiết ở bên hông xe.

Không gian thùng xe khi mở hết cỡ có diện tích khoảng 15m2, đặt được 4 bàn và 8 băng ghế và chia làm 2 dãy cho nhân viên y tế làm việc. Trong thùng xe có trang bị tủ đông để bảo quản vaccine cũng như những mẫu xét nghiệm y tế.

1111
1212

Phía trên trần xe, ngoài thiết bị chiếu sáng còn lắp thêm 4 máy phun khử khuẩn tự động bằng nhiệt. Việc điều khiển hoạt động của xe hoàn toàn tự động qua điều khiển từ xa. Thaco đã ước tính chi phí sản xuất mẫu xe này là 1.8 tỷ đồng.

Mẫu xe trong bộ ảnh được một doanh nghiệp chế biến gỗ trên địa bàn mua tặng cho quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Thaco cũng đã tặng cho Bộ Y Tế 63 chiếc xe tiêm chủng lưu động tương ứng với 63 tỉnh thành trong cả nước. Việc phân bổ dựa theo kế hoạch của Bộ Y Tế.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: vaccine, thaco, Xe lưu động

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe