THACO mở màn 2021 bằng lượng xe xuất khẩu hơn 200 chiếc

13:57 | 19/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngay trong ngày "ra quân" đầu tiên năm Tân Sửu, THACO đã xuất khẩu hơn 200 chiếc xe cùng phụ tùng sang các thị trường trong khu vực như Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo ghi nhận, đây là lô hàng có số lượng nhất nhất từ trước đến nay của THACO bao gồm xe du lịch Kia, xe khách và sơ-mi rơ-moóc. Tất cả những chiếc xe này đều được sản xuất tại nhà máy thuộc KCN THACO Chu Lai.

THACO Trường Hải tại KCN Chu Lai - Quảng Ninh
THACO Trường Hải tại KCN Chu Lai - Quảng Ninh

Những chiếc xe do THACO sản xuất ngày càng được khách hàng các quốc gia trong khu vực đánh giá cao bởi chất lượng tương đương với xe được sản xuất tại Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn KIA toàn cầu và sở hữu giá cả cạnh tranh.

Lô hàng lần này gồm 80 xe Kia Grand Carnival được xuất khẩu sang Thái Lan cho đối tác Yontrakit, 120 chiếc Kia Soluto xuất khẩu sang Myanmar. Theo kế hoạch năm 2021, THACO sẽ xuất khẩu 1.480 xe sang thị trường Thái Lan, Myanmar và mở rộng thêm cả sang các thị trường khác trong khu vực, tiến tới trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại ASEAN.

Đối với sơ mi rơ mooc, đây là lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản, vốn là thị trường có yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng. Sau nhiều cuộc khảo sát, thảo luận kỹ thuật về dự án phát triển sản phẩm sơ mi rơ mooc tại thị trường Nhật Bản, đối tác đã hợp tác với THACO sản xuất và xuất khẩu sơ mơ mi rơ mooc để cung cấp cho thị trường này. 

Ngoài ra, những chiếc xe bus của THACO cũng được xuất khẩu cho công ty VOLVO BUSES - nhà sản xuất xe bus lớn nhất thế giới thuộc VOLVO Group. Sản phẩm của THACO đã đáp ứng đủ yêu cầu của VOLVO về chất lượng, công nghệ, độ an toàn và giá cạnh tranh; đạt tỉ lệ nội địa hóa 60% và đạt các tiêu chuẩn, chứng nhận tại Thái Lan.

Lô hàng xe bus lần này sẽ mở đầu cho kế hoạch xuất khẩu 66 xe bus sang thị trường Thái Lan và Hàn Quốc trong năm nay.

Ngoài ô tô và sơ-mi rơ-moóc, một số lượng lớn linh kiện phụ tùng cũng được THACO xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc như áo ghế Hyundai Santa Fe, bọc cần số, két giàn nóng máy lạnh, linh kiện xe chuyên dụng với giá trị xuất khẩu 200.000 USD

Lô hàng lớn chưa từng có này của một trong những nhà sản xuất, phân phối hàng đầu Việt Nam cho thấy sản xuất ô tô tại đây rất có tiềm năng để cạnh tranh ở các thị trường nước ngoài. THACO dự định sẽ tiếp tục gia tăng sản xuất để có thể thâm nhập thêm vào các thị trường mới tại các khu vực như châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: thaco, kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe