Bất ngờ khi giá xe đã qua sử dụng tăng 'chóng mặt', một số mẫu xe tăng giá bán lại tới 30%

14:42 | 08/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Năm vừa qua, có đến 11 thương hiệu tăng giá xe đã qua sử dụng gần 1/3, trong số đó phải kể đến những thương hiệu lớn như Chevrolet, Dodge, Ford, GMC, Hyundai và VW.

Nếu để ý đến các cuộc thảo luận gần đây về xe cũ trên các trang mạng xã hội, người dùng khá ngạc nhiên khi thấy giá xe đang tăng chóng mặt. Theo những con số mà CarGurus thu thập, giá của một chiếc xe đã qua sử dụng trung bình hiện nay đã tăng gần 30% so với mức giá của năm ngoái.

Như vậy, giá xe đã qua sử dụng đã tăng 16.8% so với cùng kỳ năm ngoái. CBS cũng đã báo cáo giá của xe đã qua sử dụng đã tăng 17% kể từ tháng 1.

Một trong những lý do chính khiến giá xe đã qua sử dụng phải kể đến do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và sự thiếu hụt lượng ô tô mới trên thị trường do thiếu chip bán dẫn. Tuy nhiên, không phải giá xe cũ nào của mọi thương hiệu đều có khả năng tăng giá.

Có 11 thương hiệu trong dữ liệu của CarGurus đã có gía xe đã qua sử dụng tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Danh sách dẫn đầu là Ram (tăng 40.5%), Aston Martin (38.1%), Ford (38.7%), GMC (37.9%), Chevrolet (37.3%), Dodge (36.4%), VW (35.1%), Lincoln (32.9%), Toyota (30.5%), Hyundai và Kia (30.1%).

18

Thương hiệu có mức tăng giá thấp nhất trong qua chính là Tesla với tỷ lệ dưới 6%. Nhưng điều này không có nghĩa là doanh số bán xe điện đã qua sử dụng không hoạt động tốt. Giám đốc điều hành tại Scott Case chia sẻ rằng. Giá EV đã qua sử dụng đang tăng với tốc độ chóng mặt trong 90 ngày qua. Mức tăng 1.1% vào tháng 3, 2.6% vào tháng 4 và 5.1% vào tháng 5.

Với những tín hiệu tăng trưởng tích cực, phân khúc EV đang dần chiếm ưu thế trong sở thích của người tiêu dùng. Tesla cũng đang có những dự định mới đối với Model 3 khi mẫu xe này trở thành dòng bán chạy nhất trong phân khúc xe điện trong năm vừa qua. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe