Hyundai xây dựng sân bay đầu tiên trên thế giới dành cho ôtô điện biết bay

10:58 | 30/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sân bay đầu tiên trên thế giới dành cho dòng xe bay chạy điện được Hyundai xây dựng tại thành phố Coventry thuộc đất nước Anh.

Cụ thể, thành phố Coventry thuộc nước Anh đang trở thành nơi xây dựng sân bay đầu tiên trên thế giới  - Air One dành cho dòng xe bay chạy điện trong tương lai. 

Dự án xây dựng sân bay này do Urban Air Port - một chi nhánh của công ty công nghệ SMALL (Six Miles Across London Limited) hợp tác với Hyundai cùng sự hỗ trợ của Hội đồng thành phố Coventry và chính phủ Anh. 

Trước đó vào ngày 28/1, Hyundai đã đưa ra thông báo, miêu tả về Air One - đó là một trung tâm khai thác hoàn toàn cho xe điện cất hạ cánh thẳng đứng tương lai (eVTOL) với tiềm năng "vận chuyển khử carbon), giảm tác nghẽn và khí thải. 

Air One dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay với tham vọng phát triển hơn 200 địa điểm trong vòng 5 năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu trên toàn cầu. 

Đáng chú ý, Hyundai sẽ hỗ trợ dự án như một phần của kế hoạch mà hãng đã xây dựng nhằm thương mại hóa xe điện bay của chính mình vào năm 2028. 

Sân bay Air One có thiết kế nhỏ hơn 60% so với một sân bay dành cho máy bay lên thẳng truyền thống và có thể được lắp đặt chỉ trong vòng vài ngày. Cùng với đó, sân bay đặc biệt này sẽ hoạt động mà không cần mạng lưới điện như thông thường. 

Không những thế, các đối tác nghiên cứu tại Đại học Coventry cũng đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ cộng đồng hiểu rõ hơn về xe điện bay cũng như chấp nhận loại phương tiện mới này. 

Ngoài ra trên website của hạt West Midlands có giải thích và minh họa việc điều khiển xe bay, sạc cũng như nạp nhiên liệu, khả năng chuyên chờ người và hàng hóa trong linh vực dịch vụ taxi chở khách, logistics tự động hóa và xử lý các tình huống khẩn cấp. 

Công ty kỹ thuật của Anh - Malloy Aeronautics sẽ là đối tác phát triển của dòng xe bay không người lái, cung cấp các phương tiện chuyên chở hàng hóa cỡ lớn. 

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án này của Hyundai đã nhận gần 1,7 triệu USD từ chương trình Future Flight Challenge của Quỹ nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Vương quốc Anh (UKRI) cùng 1171 triệu USD từ Quỹ ISCF của Anh).. 

Dự án đã nhận gần 1,7 triệu USD từ chương trình Future Flight Challenge của Quỹ Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Vương quốc Anh (UKRI) cùng 171 triệu USD từ Quỹ ISCF của Anh.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe