Bất chấp ảnh hưởng Covid-19, Hyundai và Kia đạt mức tăng trưởng lớn nhất tại thị trường Mỹ

08:57 | 11/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Năm 2020 là một năm thành công đối với những nhà sản xuất xe Hàn tại thị trường Mỹ với một loạt sản phẩm chất lượng như Hyundai Veloster N, KIA Stinger hay Telluride

Theo số liệu từ JD Power, doanh số bán hàng của thị trường ô tô Mỹ 11 tháng đầu năm 2020 giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019. Không quá khó hiểu trước sự sụt giảm mạnh của toàn thị trường khi Mỹ là quốc gia chịu nhiều nhất ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nhưng một điều bất ngờ là doanh số bán xe của 2 thương hiệu xe Hàn là HyundaiKIA lại ổn định một cách ấn tượng. 

“Thị trường giảm với tất cả nhưng Hyundai và KIA vẫn bật lên đầy mạnh mẽ” - Vannesa Ton, quản lý cấp cao tại Cox Automotive chia sẻ.

Để đạt được sự ổn định trước một năm đầy sóng gió, cả hai hãng xe Hàn ra mắt một dàn những mẫu xe và bản chập nhật mới nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khách hàng như Hyundai Veloster N, KIA Singer và Telluride.

Hyundai Veloster N 2021
Hyundai Veloster N 2021

Những mẫu xe này sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại đi kèm với giá bán thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc đã giúp gia tăng lợi thế cho các mẫu xe Hàn Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu cho ảnh hưởng của dịch bệnh.

KIA Sitnger GTS
KIA Sitnger GTS

Có thể thấy, Hyundai và KIA đã làm quá tốt với những chiếc xe có thiết kế cao cấp hơn cùng nhiều trang bị, công nghệ tiên tiến, thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về những chiếc xe với ngân sách hạn hẹp. KIA thậm chị cũng đã thay đổi cả logo và khẩu hiệu mới cho "Kế hoạch S" của mình trong 5 năm tới.

KIA Telluride 2020
KIA Telluride 2020

Hơn nữa, hai hãng xe Hàn cũng có khả năng quản lý rủi ro tốt trước đại dịch Covid-19 đồng nghĩa với việc quá trình sản xuất ít bị gián đoạn hơn so với các thương hiệu khác tại Mỹ.

Rõ ràng, sự kết hợp giữa giá trị, tính năng, thiết kế và sản xuất đã giúp Hyundai và KIA bật lên mạnh mẽ giữa thị trường ô tô ảm đạm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: covid-19, KIA, Hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe