Tesla thống trị phân khúc xe điện đã qua sử dụng tại Mỹ

14:17 | 08/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không những thống trị thị phần xe điện tại xứ cờ hoa, Tesla còn làm vua phân khúc xe điện đã qua sử dụng với lượng xe chiếm gần 1 nửa.

Hãng xe điện Mỹ - Tesla, vừa mới đây đã gây bất ngờ khi trì hoãn thời điểm ra mắt mẫu sedan điện hiệu suất cao Model S Plaid. Không những vậy, nhà sản xuất còn có động thái liên tục tăng giá sản phẩm của mình trong thời gian gần đây khiến rất nhiều những cuộc tranh cãi nổ ra.

Hoãn thời điểm ra mắt Tesla Model S Plaid
Hoãn thời điểm ra mắt Tesla Model S Plaid

Tuy nhiên, khách hàng Mỹ vẫn rất ưa chuộng và tiếp tục bị thu hút bởi những sản phẩm mang thương hiệu Tesla, đặc biệt là những chiếc xe điện Tesla đã qua sử dụng đang có nhu cầu rất cao tại thị trường nội địa.

Theo một báo cáo từ Recurrent, một công ty theo dõi doanh số bán xe điện đã qua sử dụng tại Mỹ để đánh giá xu hướng số lượng. Không ngạc nhiên khi xe Tesla đã qua sử dụng bán chạy hơn bất kì chiếc xe điện khác nào trên thị trường xe cũ.

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Báo cáo này tập trung vào doanh số bán xe của các loại xe điện khác nhau trong 90 ngày so với số lượng của chúng trong kho. Nếu một công ty bán nhiều xe hơn số xe đã bán tức là vòng quay hàng tôn kho đang diễn ra nhanh chóng. Đối với Tesla, dữ liệu cho biết nhà sản xuất đang chuyển giao hơn 4,5 chiếc xe cho mỗi chiếc được liệt kê trong kho.

Tesla Model 3
Tesla Model 3

CEO của Recurrent - Scott Chase, nói rằng chiếc Model 3 của Tesla là mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc xe điện đã qua sử dụng. Chính công ty này trước đây đã báo cáo rằng những chiếc xe điện Tesla sẽ chiếm từ 40-50% thị phần xe đã qua sử dụng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe