Hãng xe Trung Quốc "tấn công" thị trường Đông Nam Á: Mở nhà máy ngay tại Thái Lan, công suất 80.000 chiếc mỗi năm

11:19 | 06/06/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường ASEAN đang trở thành "mảnh đất màu mỡ” trong mắt các nhà sản xuất xe hơi. Sau sự thành công của MG, Great Wall Motors (GWM) là hãng xe Trung Quốc tiếp theo nỗ lực thâm nhập vào thị trường ASEAN.

Nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc, Great Wall Motors (GWM) xâm nhập thị trường Đông Nam Á bằng cách mở nhà máy tại Rayong, Thái Lan vào ngày 9/6/2021. Theo trích dẫn từ tờ Bangkok Post, cơ sở Rayong sẽ là nơi sản xuất mẫu SUV Haval 6 - cạnh tranh CR-V và CX-5 cũng như một mẫu bán tải.

Haval H6 - SUV bán chạy tại thị trường Trung Quốc
Haval H6 - SUV bán chạy tại thị trường Trung Quốc

Đây được xem là bước đi đầu tiên để khám phá các thị trường lớn hơn trong khu vực ASEAN. Theo kế hoạch, nhà máy ở Thái Lan sẽ trở thành cơ sở sản xuất riêng cho khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy Great Wall Motors Thái Lan sẽ có công suất sản xuất 80.000 chiếc mỗi năm. Tại địa điểm này, nhà máy sẽ sản xuất các loại xe tay phải dành cho thị trường nội địa Thái Lan và cả xuất khẩu ra các nước khác trong ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Nhiều nguồn tin cho biết, Great Wall Motors xem thị trường Indonesia là một trong những điểm đến "dễ thành công nhất" tại ASEAN.

Với số vốn 22 tỷ Baht, cơ sở này sẽ sản xuất 60% cho thị trường nội địa và 40% cho xuất khẩu. Great Wall Motors đã chuẩn bị trong khoảng bảy tháng trước khi nhà máy thực sự được khánh thành.

Nhà máy được GWM sử dụng ban đầu là một cơ sở của General Motors (GM), nơi từng là quê hương của các mẫu xe như Sonic, Colorado và Trailblazer.

Tại Trung Quốc, Haval H6 - mẫu xe sắp được hãng tung ra thị trường Đông Nam Á bán ra với hai tùy chọn động cơ: 1,5 lít, tăng áp, 4 xi-lanh cho công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm; và 2 lít, tăng áp, 4 xi-lanh công suất 208 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm. Cả hai kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Bản động cơ 2 lít có tùy chọn dẫn động 4 bánh Haldex.

Phiên bản hybrid kết hợp động cơ 1,5 lít, hộp số DCT và một động cơ điện cho tổng công suất 243 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm.

Nội thất bọc da, ghế chỉnh điện, màn hình HUD, điều khiển điều hòa hai vùng, có khe gió cho hàng ghế sau và cửa sổ trời toàn cảnh. Táp-lô tối giản hệ thống điều khiển, với màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch. Ở bảng điều khiển trung tâm là núm xoay chọn số. Xe trang bị công nghệ lái tự động cấp độ 2 cùng tính năng đỗ xe tự động với hệ thống camera 360.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe