"Màu sắc chiếm 88% yếu tố quyết định khi mua xe"

11:22 | 08/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lựa chọn về màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua xe. Thậm chí, khách hàng có thể lựa chọn chiếc xe khác chỉ vì xe dự định mua không có màu yêu thích.

Có rất nhiều yêu tố cần xem xét khi mua một chiếc ô tô mới, từ diện mạo, giá cả, tiện nghi cho đến các công nghệ được trang bị. Tuy nhiên đối với nhiều người, mắc sắc cũng là một yếu tố quan trọng vì nó phản ánh tính cách của chủ sở hữu.

Tùy chọn màu sắc Toyota Vios 2021 ngoài màu đen cơ bản
Tùy chọn màu sắc Toyota Vios 2021 ngoài màu đen cơ bản

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành với 4.000 người được hỏi về sở thích màu xe ô tô năm 2021, độ tuổi từ 25 - 60 ở bốn thị trường ô tô lớn nhất thế giới (Trung Quốc, Đức, Mexico và Mỹ). Trong số này, đến 88% trả lời rằng màu sắc là yếu tố dẫn đến quyết định lựa chọn xe của họ.

"Tâm lý về màu sắc là một yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua ô tô. Thông thường, màu sắc phản ánh tính cách của chủ sở hữu xe... Điều thú vị là sự sang trọng, ổn định và tích cực và những đặc điểm màu sắc chủ yếu mà những người khảo sát mong muốn." - Nancy Lockhart, Quản lý tổ chức Sắc màu toàn cầu Mobility Coatings, chia sẻ.

Ford F-150 - Mẫu xe bán chạy nhất thị trường Mỹ năm 2020
Ford F-150 - Mẫu xe bán chạy nhất thị trường Mỹ năm 2020

Điều đặc biệt là mỗi quốc gia, thị trường đều có những màu sắc phổ biến khác nhau. Tại Mỹ, 79% người tham gia cho biết màu sắc là yếu tố quan trọng để họ lựa chọn mua xe. Ngược lại với màu sắc phổ biến nhất thế giới là trắng, màu sắc được yêu thích nhất tại Mỹ là màu đen với 30% người khảo sát lựa chọn. Đứng tiếp sau là trắng (15%), xanh lam (14%) và xám (13%).

Volkswagen Lavida - Mẫu xe bán chạy nhất Trung Quốc năm 2020
Volkswagen Lavida - Mẫu xe bán chạy nhất Trung Quốc năm 2020

Ở Trung Quốc, màu trắng là màu sơn phổ biến nhất với 29% số người khảo sát lựa chọn, tiếp theo là màu đen với 26%. Đối vối người Trung Quốc, màu sắc là yếu tố cực kì quan trọng khi khi gần như ai cũng có quan điểm như vậy (99% người khảo sát). Thậm chí, 64% cho biết họ sẽ thay đổi nhà sản xuất nếu màu sắc yêu thích của họ không được cung cấp.

Mercedes-Benz C-Class 2021
Mercedes-Benz C-Class 2021

Đối với Đức, 83% số lượng người khảo sát cho biết rằng màu sắc là yếu tố tiên quyết khi chọn mua xe. Màu đen là màu phổ biến nhất với 32%, tiếp sau là xanh lam với 16%. Trong khi đó ở Mexico, đỏ là màu phổ biến nhất với 22% người khảo sát lựa chọn và 90% cho rằng màu sắc là điều quan trọng khi họ tìm mua xe.

Nissan Versa 2021
Nissan Versa 2021

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng loại sơn và hiệu ứng của lớp sơn cũng góp phần quan trọng dẫn đến quyết định mua xe của khách hàng. Lớp sơn hoàn thiện với độ bóng cao được ưa chuộng tại tất cả các thị trường ngoại trừ Trung Quốc, nơi có sự phân chia đồng đều giữa lớp sơn có độ bóng cao (48%) và mờ nhám (52%).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: màu sắc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe