Ford phải đối mặt với số tiền phạt lên tới 1 tỷ đô la bởi dòng xe Transit

11:20 | 08/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Transit đang bị tố "lách luật" thuế khi trang bị hàng ghế sau cho Ford Transit để hưởng mức thuế nhập khẩu đối với xe chở khách ít hơn nhiều so với xe tải chở hàng hạng nhẹ.

Hiện tại, theo Pháp luật đang hiện hành, mức thuế 25% được áp dụng đối với xe tải chở hàng hạng nhẹ nhập khẩu vào Mỹ. Điều này đã được áp dụng từ năm 1964 cho đến nay. Ford hiện đang đối mặt với báo cáo vấn đề từ Reuters với dòng xe ô tô Ford Transit. Ford bắt đầu nhập khẩu Transit vào Mỹ cách đây vài năm với tiêu chuẩn Transit là dòng xe chở khách vì được trang bị hàng ghế sau.

0909
1010

Mức thuế đối với dòng xe chở khách dưới hình thức nhập khẩu là 2.5%. Reuters đang cáo buộc rằng Ford đang lách luật để hưởng mức thuế ít và yêu cầu phải nộp phạt với số tiền lên tới 1.3 tỷ đô la. 

Trước đây, đã có một số nhà sản xuất ô tô đã "lách luật" bằng cách bổ sung hàng ghế sau với chi phí cực kỳ thấp để có thể trở thành chiếc "xe chở khách". Chẳng hạn như trường hợp của chiếc Subaru Brat nguyên bản.

1111
1212

Đối với Ford, việc bổ sung những chiếc ghế này đã giúp hàng tham gia vào thị trường "xe tải chở khách" sinh lợi cao. Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đã xác định Transit Connect không hơn gì một chiếc xe tải chở hàng và phải chịu mức thuế cao hơn đáng kể.

Bộ Tư pháp đã đồng ý với đánh giá này, xác định những chiếc xe có ghế sau "tạm thời" với chi phí rẻ, thậm chí những chiếc ghế này có thể bỏ ngay đi sau khi chiếc xe được thông quan Hải quan. Các liên bang thậm chí còn chỉ ra rằng những chiếc ghế không đảm bảo với tựa đầu được bọc bằng những loại vải kém chất lượng, không giống với hàng ghế trước.

Đứng trước cáo buộc này, Ford đã bày tỏ lập luận rằng hàng ghế sau của Transit Connect đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn của liên bang, có dây an toàn cho mọi vị trí ngồi và có neo cho cả hàng ghế sau.

Tuy nhiên, năm ngoái Toàn án Tối cao đã từ chối xét xử đơn kháng cáo của Ford đối với quyết định của Bộ Tư pháp mặc dù họ nói rằng đã trả các khoản thuế cộng với lãi suất cho việc nhập khẩu trước đó. CBP hiện đang tìm kiếm các khoản thuế bổ sung là 181 triệu đô la và một khoản tiền phạt lên tới 652 đến 1.3 tỷ đô la.

Về phía Ford, họ sẽ mạnh mẽ bảo vệ quan điểm của mình và chịu phạt dựa trên mức độ tội theo quyết định của Tòa án.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Transit

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe