Xem trước Audi Q6 2023: Thiết kế mới, hiệu suất mới, đối thủ ngang tầm Mercedes-Benz EQC

10:33 | 08/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau Q5 E-tron, Audi sẽ tiến hành triển khai xe chạy hoàn toàn bằng điện ở thế hệ mới của Q6. Đây là biến thể thay thế SUV hiện tại và biến thể Sportback.

Mới đây, những hình ảnh do thám của Audi Q6 đã được Carscoops tiết lộ. Từ đó mà người nhìn có thể biết trước được một số thay đổi rõ rệt của Audi Q6 E-tron.

Kiểu dáng thay đổi

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Audi Q6 đã toát lên hình ảnh khá hầm hố tuy còn nhiều chi tiết ẩn sau lớp màn ngụy trang. Hình ảnh thể thao với dáng vẻ năng động sẽ giúp Q6 có thêm ngoại hình hoàn hảo. Kiểu dáng phía trước nổi bật với cụm lưới tản nhiệt Singleframe khép kín và được bao bọc bởi các cửa hút gió lớn bên dưới đèn pha ma trận LED.

Chuyển góc nhìn sang phía hông xe, một đường mái với đường nét nhẹ nhàng phía sau, kết hợp cửa sổ trang trí và những đường gân cơ bắp được thiết kế tinh tế. Phía sau, giữa cụm đèn hậu OLED là dải ánh sáng nổi bật để hoàn thiện thêm cho một vẻ ngoài năng động.

0101
0303
0202

Nội thất sang trọng

Điểm nhấn quan trọng nhất trong toàn bộ không gian cabin của Audi Q6 được làm từ vật liệu tái chế và da "thuần chay". Da thuần chay chính là dòng sản phẩm được làm từ những nguyên vật liệu tự nhiên, không có nguồn gốc từ động vật.  Ngoài ra, nền tảng EV chuyên dụng sẽ giúp không gian của Q6 được mở rộng hơn.

Giống như các sản phẩm của Audi gần đây khác, các tính năng bao gồm: cụm công cụ kỹ thuật số với màn hình hiển thị thực tế (AR), MIB 3 màn hình cảm ứng OLED cùng gương chiếu hậu kỹ thuật số tùy chọn.

Bên cạnh đó, Audi Q6 E-tron sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ người lái có sẵn như:

  • Hỗ trợ tránh va chạm
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Camera quan sát xung quanh
  • Tính năng lái bán tự động với khả năng điều khiển dựa trên GPS

Nền tảng mới, hiệu suất cao

Không giống như những mẫu e-tron hiện tại, Q6 sẽ dựa trên kiến trúc nền tảng cao cấp (PPE) của tập đoàn Volkswagen đồng phát triển với Porsche. Với khả năng sạc nhanh DC tốc độ 270 kW, cho phép khối pin 100 kWh sạc từ 5 lên đến 80% trong vòng 25 phút.

Dự đoán Audi Q6 E-tron sẽ sử dụng lối sắp xếp động cơ điện phía sau hoặc kéo. Hệ dẫn động tùy chọn cầu sau hoặc tất cả các bánh như mẫu Concept được tiết lộ gần đây. Công suất của chiếc xe này khoảng 470 mã lực cùng lực kéo 800 Nm. 

Audi cũng khẳng định rằng Audi Q6 E-tron có khả năng di chuyển tối đa hơn 700 km (khoảng 435 dặm) cho một lần sạc. Thời gian tăng tốc gấp rút từ 0-100 km/h sẽ chỉ khoảng dưới 4 giây.

0404
0505

Đối thủ Q6 E-tron trong phân khúc

Audi Q6 E-tron sẽ cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Mercedes-Benz EQC, Jaguar I-Pace, Tesla Model X và iX của BMW.

Đối thủ Mercedes-Benz EQC
Đối thủ Mercedes-Benz EQC

Dự kiến Audi Q6 E-tron sẽ ra mắt gần với Porsche Macan chạy điện hoàn toàn vào nửa cuối năm 2022 với phiên bản tiêu chuẩn và RS.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Audi Q6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe