Xe điện Wuling sắp ra mắt Việt Nam bổ sung bản cao cấp cùng ngoại thất bắt mắt hơn

09:30 | 13/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không thì nâng cấp về ngoại thất là Wuling Bingo Plus còn có kích thước lớn hơn và sở hữu nhiều trang bị hơi so với bản tiêu chuẩn đã có mặt trên thị trường.

Cuối tháng 11/2023, TMT Motor - đối tác của liên doanh SGMW (SAIC - GM - Wuling) tại Việt Nam, tiết lộ rằng công ty này sẽ sớm giới thiệu thêm 2 mẫu xe điện cỡ nhỏ mới. Trong đó có chiếc Baojun Yep cùng phân khúc với mẫu xe điện mini VinFast VF3 còn Wuling Bingo lại cùng phân khúc với KIA Sonet đang bán trên thị trường.

Wuling Bingo (trái) và Baojun Yep (phải)
Wuling Bingo (trái) và Baojun Yep (phải)

Ngày 12/1 vừa qua, SGMW đã tiết lộ những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe Bingo Plus - phiên bản cao hơn của Bingo đang bán tại thị trường Trung Quốc.

Wuling Bingo Plus, dự kiến ra mắt trong nửa đầu năm nay, đã có nhiều cải tiến về thiết kế so với phiên bản tiêu chuẩn. Đặc biệt, phần đầu xe vẫn giữ nguyên thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng của xe điện nhưng được tinh chỉnh thêm các đường cắt mới.

Bên cạnh đó, xe cũng loại bỏ các chi tiết crôm trên sườn, thay thế bằng ốp nhựa màu đen lớn hơn, la-zăng 5 chấu mới, đèn hậu xuyên suốt và thiết kế hai màu nổi bật. Điểm nhấn ở phần đầu là hệ thống đèn pha mới với dải đèn LED ban ngày.

Nội thất của Bingo Plus cũng có sự khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt ở cửa gió điều hòa và bảng điều khiển trung tâm. Giá dự kiến của xe dưới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 14.000 USD hay 326 triệu đồng). Về kích thước, Bingo Plus lớn hơn một chút so với Bingo, với các số đo tương ứng là 4.090/1.720/1.575 mm và chiều dài cơ sở là 2.610 mm.

Về hệ truyền động, xe được trang bị mô-tơ điện với công suất tối đa 75 kW và mô-men xoắn 180 Nm, pin có công suất 50,6 kWh. Wuling chưa công bố thông tin về phạm vi hành trình, nhưng dựa vào phiên bản tiêu chuẩn của Bingo, Bingo Plus có thể có phạm vi hoạt động trên 400 km.

Xe điện Wuling Bingo bao giờ về Việt Nam?

Ra mắt vào cuối tháng 3 năm 2023, đến nay, Wuling Bingo đã đạt doanh số hơn 230.000 chiếc trong 9 tháng, đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán xe điện cỡ nhỏ.

Hiện phía TMT Motors chưa tiết lộ về thời điểm ra mắt mẫu SUV điện cỡ nhỏ này. Tuy nhiên nhiều tin đồn cho rằng, Wuling Bingo sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe