Cận cảnh Kia Carnival Hybrid 2024 đầu tiên tại Đông Nam Á

08:31 | 13/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại Triển Lãm Ô tô Singapore 2024, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã trưng bày mẫu Kia Carnival mới nhất tới thị trường Đông Nam Á.

Tại Triển Lãm Ô tô Singapore 2024, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu mẫu Kia Carnival 2024 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, với phiên bản hybrid được trưng bày.

Kia Carnival Hybrid 2024 đã ra mắt toàn cầu vào tháng 10/2023, bắt đầu từ thị trường Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, mẫu xe này được cung cấp với 4 phiên bản trang bị, có giá từ 34,7 đến 96,5 triệu won (~ 645 triệu - 1,8 tỷ VNĐ). Carnival Hybrid còn có hai lựa chọn về nội thất, bao gồm phiên bản 7 chỗ và 9 chỗ.

Mẫu xe mang vẻ ngoại hình độc đáo, kết hợp nhiều yếu tố thiết kế từ các mẫu xe mới của hãng như EV9 và Seltos 2023. Đặc điểm này thể hiện rõ qua cụm đèn pha mới dạng dọc, kèm theo dải đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu.

Mặt ca-lăng vẫn giữ nguyên kiểu dáng hình mũi hổ đặc trưng của Kia, với họa tiết nan ngang hoặc mắt cáo tùy theo phiên bản.

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED mang hiệu ứng Starmap 3 chiều. Dải LED trang trí kéo dài ngang thân xe và xuống phần cản sau, tạo nên một diện mạo đặc sắc. Thiết kế của cản sau và cửa cốp cũng được chỉnh sửa để tạo ra sự hài hòa và thu hút hơn.

Nội thất của Kia Carnival Hybrid 2024 nổi bật với cụm màn hình kép: màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số, mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch, được thiết kế nối liền với nhau. Xe cũng được trang bị tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) tiên tiến.

Cabin còn được cải tiến với cụm điều khiển hệ thống điều hòa mới, được thiết kế gọn gàng và dễ sử dụng. Khu vực cần số được tái thiết kế với kiểu cần số núm xoay tiện lợi. Những trang bị đáng chú ý khác bao gồm camera hành trình, chìa khóa thông minh, và gương chiếu hậu kỹ thuật số.

Ghế ngồi được thiết kế theo công thái học, bọc da cao cấp, và tích hợp các tính năng sưởi, làm mát và massage, đảm bảo sự thoải mái tối ưu cho hành khách. Nội thất xe mang hai tông màu, phối hợp hài hòa, tạo cảm giác tinh tế và sang trọng.

Kia Carnival Hybrid 2024 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.6L, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Kết quả là, Carnival Hybrid 2024 có tổng công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm.

Nhà sản xuất cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của Carnival Hybrid mới là 14 km/lít (khoảng 7,14 lít/100 km) đối với phiên bản 9 chỗ với vành 18 inch. Đối với phiên bản 7 chỗ sử dụng vành 19 inch, mức tiêu thụ là 13,5 km/lít (7,4 lít/100 km).

Về mặt an toàn, xe được trang bị hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc Highway Driving Assistance 2, cung cấp khả năng hỗ trợ lái xe bán tự động bằng cách duy trì khoảng cách an toàn với phương tiện khác, giữ tốc độ đặt trước và làn đường.

Hệ thống này trong thế hệ mới còn có thêm chức năng hỗ trợ chuyển làn. Ngoài ra, xe còn có hệ thống tránh va chạm sớm, giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo khoảng cách an toàn phía trước/sau/bên sườn khi đỗ xe, cảnh báo rung vô lăng, và 8 túi khí.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia carnival

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe