Cận cảnh các gương mặt đổ bộ Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam trước thềm khai mạc

06:57 | 13/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Các hãng xe đồng loạt đưa các dòng sản phẩm điện hoá chủ lực đến trưng bày trước công chúng, phục vụ khách tham quan lái thử, tại công viên Yên Sở, Hoàng Mai trước khi khai mạc Triển lãm Xe điện hóa vào sáng nay.

Trước thềm Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam, nhiều nhà sản xuất xe hơi đã đưa những dòng sản phẩm chủ lực của mình tới trưng bày tại sự kiện.

Sự kiện này mang đến cơ hội cho người tiêu dùng tiếp xúc và trải nghiệm trực tiếp nhiều mẫu xe điện hóa khác nhau hiện có trên thị trường, bao gồm cả việc ngắm nhìn và lái thử.

Đồng thời, người tham dự cũng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về công nghệ giảm phát thải từ xe, thông qua các buổi chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

1. Wuling Mini EV

Wuling là một trong những nhà sản xuất đầu tiên mang dòng xe MiniEV của mình đến triển lãm. Tại đây, dòng xe điện có giá cả phải chăng này được trưng bày với nhiều lựa chọn màu sắc, phục vụ đối tượng khách hàng cá nhân thường xuyên di chuyển trong đô thị.

Không chỉ giới thiệu các xe tại khu trưng bày, hãng xe điện này còn tạo cơ hội cho khách tham quan thực hiện lái thử và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tại một khu vực riêng biệt nằm ngoài khuôn viên triển lãm.

2. Genesis G80

Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam đã được chọn bởi một hãng xe Hàn Quốc để làm nơi ra mắt lần đầu tiên mẫu sedan hạng sang chạy điện Genesis G80 trước công chúng. Trước đó, vào cuối năm 2022, G80 điện chỉ được giới thiệu trong một sự kiện dành riêng cho giới truyền thông.

Mẫu G80 EV này trang bị gói pin lithium-ion 87,2 kWh, sử dụng hai động cơ điện và hệ thống dẫn động bốn bánh. Xe có công suất lên đến 365 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, có khả năng di chuyển lên đến 454 km sau mỗi lần sạc.

Khi mức pin giảm xuống 10%, xe có thể được sạc đầy trong vòng 7 giờ với sạc Level 2. Sử dụng sạc nhanh 350 kW, G80 có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 22 phút.

3. Ioniq5

Ioniq5 - mẫu xe điện đầu tiên được Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam, sẽ được trưng bày tại khu vực dành cho triển lãm. Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm và lái thử xe này trên đường thực tế.

Xe này được phân phối với hai phiên bản: Exclusive có giá 1,3 tỷ đồng và Prestige với giá 1,45 tỷ đồng.

Bên cạnh việc trưng bày xe, Hyundai Thành Công cũng sẽ giới thiệu tại triển lãm khối pin và động cơ điện, được cho là thuộc một dòng xe mới của hãng, dự kiến sẽ được bán ra tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

4. MG Cyberster

Cyberster, mẫu xe điện mui trần đặc biệt của MG, đang được chuẩn bị để trưng bày tại khu vực dành cho triển lãm.

MG Việt Nam đã tự thiết kế một không gian trưng bày độc đáo rộng hơn 100 m2 tại triển lãm, mang phong cách của một đường đua với tông màu đỏ và đen nổi bật.

Tại khu vực dành cho lái thử, hãng đã chuẩn bị các mẫu xe RX5, ZS, MG 5 và phiên bản mới của MG 5, sẵn sàng cho các trải nghiệm của khách tham quan.

5. Nissan Kicks

Nissan cũng mang dòng xe điện Kicks tới triển lãm lần này. Khác với các đối thủ cùng hybrid hoặc thuần điện, Kicks ứng dụng công nghệ e-Power, một loại hybrid dạng nối tiếp, tức sử dụng máy xăng để nạp điện cho pin, năng lượng điện từ pin sẽ dẫn động các bánh.

6. Haval H6

H6 HEV sẽ là mẫu xe duy nhất ở gian trưng bày của Haval tại Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam.

Không chỉ khám phá chiếc hybrid H6, khách tham quan còn có cơ hội lái thử mẫu xe này tại khu vực trải nghiệm, trong khuôn viên Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam.

Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam tổ chức tại công viên Yên Sở trong hai ngày cuối tuần này, 13-14/1. Khung thời gian 9h-17h mỗi ngày.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe