Xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre chính thức "chào hàng" đại gia Việt

21:30 | 12/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Việt Nam là thị trường thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore ra mắt mẫu xe điện siêu Rolls-Royce Spectre đến từ Anh Quốc.

Sau hơn 1 năm ra mắt thị trường toàn cầu, mẫu xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, kế thừa và phát triển từ những tinh túy của “người anh em” Phantom Coupe và Wraith.

Thiết kế coupe hạng sang này không chỉ thu hút ánh nhìn bởi vẻ ngoài lịch lãm, mà còn bởi sự tinh tế trong từng chi tiết.

Dù có trọng lượng lên tới 2.975 kg, phần lớn do khối lượng bộ pin, Spectre vẫn tỏa sáng với khung gầm nhôm và bộ mâm được thiết kế ấn tượng. Lưới tản nhiệt Pantheon, vốn là biểu tượng của Rolls-Royce, nay còn ấn tượng hơn với kích thước rộng nhất từ trước tới nay và 22 đèn LED, mang lại một diện mạo hoàn toàn mới.

Sự chú trọng vào chi tiết cũng được thể hiện qua biểu tượng Spirit of Ecstasy. Sau 830 giờ thử nghiệm khí động học, biểu tượng này đã được tái thiết kế, giúp Spectre đạt hệ số cản khí động học chỉ 0,25 - mức thấp nhất trong lịch sử Rolls-Royce.

Không gian nội thất của Spectre là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Mặc dù vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển đặc trưng, Spectre cũng không thiếu những nét tân tiến, trẻ trung. Điểm nhấn độc đáo là bầu trời sao trên táp-lô và táp-pi cửa, với hàng nghìn ngôi sao lấp lánh, mang đến một không gian thượng lưu, huyền bí.

Về hiệu suất, Spectre sử dụng hai động cơ điện, với tổng công suất lên tới 584 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Điều này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 4,5 giây. Với khả năng hoạt động lên tới 530 km sau mỗi lần sạc đầy, cùng thời gian sạc nhanh chỉ 34 phút từ 10% lên 80%, Spectre không chỉ là biểu tượng của sang trọng mà còn là minh chứng cho khả năng vận hành vượt trội.

Rolls-Royce Spectre không chỉ là một bước tiến trong ngành công nghiệp ô tô, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật di động, đánh dấu sự hòa nhập giữa truyền thống và tương lai trong thế giới xe hơi điện.

Giá bán Rolls-Royce Spectre tại Việt Nam

Theo công bố từ thương hiệu xe siêu sang của Anh Quốc, Rolls-Royce Spectre có giá bán 17,99 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Có thể thấy, giá bán của Spectre thấp hơn nhiều so với "đàn anh" Wraith từng bán ở nước ta do mẫu xe điện hạng sang này không bị đánh thuế theo dung tích động cơ. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe