'Ngách' nào cho Mitsubishi Xforce tại phân khúc CUV cỡ B?

17:23 | 12/01/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV hạng B vừa ra mắt đến từ Mitsubishi được dự đoán sẽ trở thành một đối thủ “đáng gờm” của Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross tại thị trường Việt Nam.

Vào ngày 10/1, mẫu xe Mitsubishi Xforce đã chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Phương tiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sẽ được phân phối với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 620 triệu đồng. Dự kiến, việc giao xe sẽ được triển khai từ tháng 3/2024. 

Phiên bản Ultimate cao cấp nhất sẽ được công bố giá sau, giao xe từ tháng 6/2024.

4 mẫu xe tiêu biểu trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam
4 mẫu xe tiêu biểu trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam

Hiện tại, phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam đang khá chật chội với khoảng trên dưới 10 mẫu xe góp mặt, có thể kể đến như: Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V, Nissan Kicks, Mazda CX-30, Mazda CX-3,...

Nếu xét về doanh số, có thể thấy đối thủ chính của Mitsubishi Xforce sẽ là những phương tiện đến từ Hàn Quốc, cùng với một số mẫu xe Nhật Bản.

Đánh giá trên thước đo về 3 tiêu chí là không gian, vận hành và thiết kế thì với Hyundai Creta, đây là phương tiện có không gian rộng rãi, động cơ đủ dùng cùng hình thức ở mức trung bình, trong khi người anh em Kia Seltos có cả ba phương diện ở mức khá. 

Creta đang nắm giữ phần lớn thị phần CUV cỡ B tại Việt Nam
Creta đang nắm giữ phần lớn thị phần CUV cỡ B tại Việt Nam

Với các mẫu SUV Nhật Bản, Honda HR-V là phương tiện có nội thất được tối ưu tốt về kích thước, cùng với đó là khả năng vận hành mạnh mẽ và thiết kế đẹp.

Trong khi đó, Mazda CX-30 sở hữu ngoại hình hấp dẫn vốn là điểm mạnh của Mazda, thêm nữa là động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc. Đổi lại, không gian trên xe khá chật chội.

Ở khía cạnh giá bán, Hyundai Creta và Kia Seltos có giá thấp nhất trong nhóm SUV cỡ B, còn hai đối thủ đến từ Nhật Bản có mức khởi điểm cao hơn khoảng 60-70 triệu đồng.

Có thể thấy rằng, các hãng xe trên thị trường đã tự đặt mình tách biệt so với đối thủ, qua đó tìm ra một lối đi riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng cụ thể hơn, có sự khác nhau trong thị hiếu mua sắm.

Điều này vô hình trung sẽ tạo ra các “khoảng trống” trên thị trường, những nhóm người dùng chưa được “khai phá”. Đây là cơ hội để những mẫu ô tô mới tiến vào khỏa lấp. 

Về tổng thể, Mitsubishi Xforce là một chiếc xe có hình thức đẹp, với những chi tiết được trau chuốt như đèn LED chiếu sáng được xếp tầng với các họa tiết cầu kỳ.

Bộ mâm 5 chấu có kích thước lớn nhất phân khúc với đường kính 18 inch. Cả cản trước và sau được thiết kế tối ưu để vận hành off-road.

Nội thất xe được hoàn thiện tỉ mỉ ở các khu vực như táp lô bọc da, vô lăng bọc vải. Màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn kích thước 12,3 inch kết hợp với màn hình 8 inch được đặt sau vô lăng, tạo thành một cụm điều khiển dạng nổi hiện đại.

Đi vào bên trong, không gian nội thất, đặc biệt là hàng ghế sau khá rộng rãi, thậm chí còn nhỉnh hơn một số mẫu xe hạng C. Ghế sau của mẫu SUV cũng có hai mức ngả, một tiện ích được đánh giá cao trong phân khúc.

Động cơ được hãng xe Nhật Bản trang bị cho Xforce là loại 1.5L, công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Đây là khối động cơ ở mức đủ dùng, ngang ngửa các đối thủ.

Với mức giá từ 620 đến 699 triệu đồng, có thể nói Mitsubishi Xforce là một mẫu xe giá “mềm”, với mức khởi điểm thấp hơn Hyundai Creta (640-740 triệu đồng) và chỉ nhỉnh hơn Kia Seltos (599-719 triệu đồng).

Có thể nói, với những tiêu chí được đánh giá trên đây, Xforce đã tự tạo ra cho mình một khoảng trống mới trong phân khúc để có thể khỏa lấp. Đây có thể coi là một mẫu SUV hạng B sở hữu nhiều ưu điểm so với các đối thủ, hứa hẹn sẽ khuấy động nhóm xe SUV phổ thông trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe