Toyota xác nhận tương lai của Innova chạy điện khiến ai nấy không khỏi bất ngờ

09:41 | 12/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe Nhật Bản mới đây đã ra mắt một nguyên mẫu chạy điện của Toyota Innova EV khiến nhiều người quan tâm nhưng theo đại diện của hãng, mẫu xe điện này sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Cách đây hơn một tuần, thương hiệu Toyota đã gây bất ngờ khi cho ra mắt một nguyên mẫu chạy điện của chiếc Innova tại Triển lãm Ô tô Quốc Tế Indonesia (IIMS), được tổ chức tại thủ đô Jakarta. Tuy nhiên, người đại diện của hãng mới đây đã xác nhận rằng Toyota Innova EV sẽ không được sản xuất dưới dạng bản thương mại.

Nguyên mẫu chạy điện này có tên đầy đủ là Toyota Kijang Innova EV Concept, phát triển dựa trên thệ hệ thứ 2 của mẫu MPV chạy xăng đang được cung cấp tại một số thị trường của Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Toyota Kijang Innova EV Concept
Toyota Kijang Innova EV Concept

Giám đốc tiếp thị Toyota Astra Motor (TAM), Anton Jimmi Suwandy chia sẻ rằng: "Kijang Innova Electric không phải là một chiếc xe mà chúng tôi sẽ bán. Vì vậy, đây chỉ là một nguyên mẫu xe điện và bản chất của nó là để phục vụ các công tác nghiên cứu, phát triển kỹ thuật".

Có vẻ như công động yêu xe trong khu vực cũng phản ứng khá tích cực về nguyên mẫu chạy điện này của Innova. Phó giám đốc của TAM cho biết, sự xuất hiện của Toyota Innova EV đã làm tăng sự chú ý của cộng đồng đối với xe điện nói chung, mặc dù các thông số kỹ thuật quan trọng vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Nội thất Toyota Kijang Innova EV Concept
Nội thất Toyota Kijang Innova EV Concept

Innova hiện tại được phát triển trên nền tảng IMV của Toyota, nền tảng này được thiết kế để áp dụng trên những chiếc xe trang bị động cơ đốt trong. Việc trang bị một hệ thống truyền động thuần điện là một thách thức lớn đối với nền tảng IMV, điều này có thể khiến mức giá bán của Innova EV tăng cao.

Ngoài ra, hãng xe Nhật vẫn có kế hoạch giới thiệu hơn 10 chiếc xe điện trong vòng 5 năm tại thị trường Indonesia khi mà tương lai về một chiếc MPV điện như Toyota Innova EV vẫn còn là một ẩn số.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe