Toyota Innova thuần điện bất ngờ chào sân thị trường Đông Nam Á

13:43 | 01/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là có thể là 1 trong 10 mẫu xe điện mà Toyota đang chuẩn bị cho thị trường Indonesia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Toyota Innova EV hiện vẫn đang ở giai đoạn nguyên mẫu và sẽ sớm xuất hiện tại Triển lãm Xe Quốc tế Indonesia (IIMS) 2022 diễn ra vào cuối tuần này. Tên đây đủ của nguyên mẫu là Toyota Kijang Innova EV.

Phiên bản thuần điện của Innova sẽ được phát triển dự trên thế hệ thứ 2 của mẫu MPV hiện cũng đang được cung cấp tại các thị trường khác tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Thiết kế và công năng của Innova EV sẽ không khác mấy so với phiên bản sử dụng động cơ đốt (ICE) trong nhưng vì nó vẫn ở dạng nguyên mẫu nên các thông tin cụ thể về hệ thống truyền động cũng như cự ly di chuyển tối đa mỗi lẫn sạc vẫn chưa được nhả sản xuất công bố.

Dù mang thiết kế quen thuộc của Innova ICE nhưng nguyên mẫu Innova EV vẫn sở hữu những đặc điểm riêng mà chỉ những chiếc xe điện mới có. Nổi bật nhất chính là phần lưới tản nhiệt giả được bịt kín cùng một số tinh chỉnh ở phần cản trước, đông thời dải đèn định vị được đặt phía dưới.

So với Innova ICE, phần hồng của nguyên mẫu này không có gì khác biệt ngoài được bổ sung thêm huy hiệu EV và Electric. Logo Toyota trên xe có thêm viền xanh tương tự các dòng xe được trang bị công nghệ hybird.

Bên trong nội thất không thay đổi lớn, vẫn là thiết kế 7 chỗ ngồi, bộ ghế da cao cấp hơn với gối đầu khắc chữ "innova EV". Cụm đồng hồ tốc độ được điều chỉnh nhẹ thiết kế để phù hợp với ô tô điện, nhưng không có quá nhiều thông tin cho người lái.

Các thông tin khác như kích thước, trang bị hay động cơ vẫn được giữ kín bởi nhà sản xuất.

Thế hệ thứ 3 của Toyota Innova mới cũng đã có đợt thử nghiệm tại thị trường Ấn Độ và Thái Lan nên cũng không ngoại trừ phiên bản EV sản xuất sẽ khác xa so với nguyên mẫu Toyota Kijang Innova EV.

Hiện Toyota Innova đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam ra mắt vào cuối năm 2020 với 4 phiên bản bao gồm 2.0E MT, 2.0G AT, 2.0 Venturer và 2.0V AT. Mức giá bán đề xuất dao động từ từ 750 - 997 triệu đồng.

Cả 4 phiên bản này đều sử dụng động cơ 2.0L 1TR-FE, DOHC, Dual VVT-I cho công suất cực đại 137 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 183Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Cách đây vài năm, Innova được xem như một biểu tượng của phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam nhưng kể từ khi xuất hiện nhiều các mẫu MPV với thiết kế thể thao, đặc biệt là giá mềm hơn như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 thì vì thế của mẫu xe nhà Toyota không còn được duy trì nữa,

Doanh số hiện tại của Toyota Innova tại Việt nam dao động từ 100 - 300 xe mỗi tháng. Khép lại năm 2021, mẫu MPV 7 chỗ nhà Toyota bán được tổng cộng 3.002 chiếc, xếp ở vị trí thứ 5 toàn phân khúc. Đứng đầu danh sách này chính là Mitsubishi Xpander với 13.161 chiếc.

>>>Xem thêm: Mitsubishi Xpander giảm giá sâu, quyết giữ vững ngôi đầu trước Avanza Premio và Veloz Cros

Toyota Innova

Giá từ: 750 triệu - 989 triệu
2.0 I4 Dual VVT-i
AT 6 cấp
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe